Chủ nhật, 28/04/2024, 14:09[GMT+7]

Tổng thu nội địa 4 tháng đầu năm tăng 46,2% so với cùng kỳ

Thứ 4, 22/05/2019 | 17:34:44
1,171 lượt xem
Chiều ngày 22/5, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Cục Thuế tỉnh báo cáo kết quả thu ngân sách nhà nước 4 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp thực hiện các tháng còn lại năm 2019.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 220519_tong_thu_noi_dia_mixdown.mp3

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đến hết tháng 4/2019, tổng thu ngân sách do ngành Thuế thực hiện đạt 2.056 tỷ đồng, đạt 32,6% dự toán, tăng 46,2% so với cùng kỳ năm 2018. Nếu trừ tiền sử dụng đất, tổng thu từ thuế, phí và thu khác đạt 1.407 tỷ đồng, đạt 26,5% dự toán, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2018. 

Để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật thuế của người nộp thuế, từ đầu năm đến nay, toàn ngành đã thực hiện thanh tra, kiểm tra tại trụ sở 77 đơn vị với tổng số tiền đã xử lý 90,7 tỷ đồng, trong đó truy thu, truy hoàn, phạt vi phạm hành chính 14,6 tỷ đồng, giảm khấu trừ 1,7 tỷ đồng và giảm lỗ 74,4 tỷ đồng. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung làm rõ những khó khăn trong công tác thu ngân sách trên địa bàn, đặc biệt là công tác thu thuế đối với hộ cá nhân kinh doanh đồng thời bàn các giải pháp nhằm tăng cường công tác thu ngân sách trong thời gian tới cũng như công tác quản lý thuế đối với hộ cá nhân kinh doanh.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thu ngân sách tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thuế cũng như các huyện, thành phố trong công tác thu ngân sách. 

Để hoàn thành dự toán được giao, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, ngành Thuế tiếp tục phối hợp với các cơ quan truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức gặp mặt động viên người nộp thuế tiêu biểu và các đơn vị có số nộp ngân sách lớn; tập trung rà soát, phân loại các khoản thu có khả năng tăng trên cơ sở đó có giải pháp thu cho phù hợp; tăng cường các giải pháp thu nợ thuế và coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục trong toàn ngành; chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương để tăng cường quản lý, rà soát đối với các hộ cá nhân kinh doanh, kinh doanh qua mạng và các hộ kinh doanh nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở, ngành và các huyện, thành phố đẩy nhanh các thủ tục về đất đai nhằm tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Minh Hương