Thứ 2, 20/05/2024, 04:40[GMT+7]

Ủy ban nhân dân tỉnh: Nghe báo cáo giải quyết vướng mắc đối với các đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam

Thứ 5, 23/05/2019 | 15:01:49
1,444 lượt xem
Sáng ngày 23/5, UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội báo cáo giải quyết vướng mắc đối với các đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 2305_ubnd_tinh_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã báo cáo tiến độ thực hiện Kết luận 44/KL-TTr và Kết luận số 482/KL-TTr của Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, trong đó tập trung vào kết quả thực hiện của 3 nhóm hồ sơ: kết quả xử lý về giấy tờ chứng minh chiến trường; kết quả rà soát, thực chứng người hưởng chính sách đối với con đẻ người hoạt động động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học mắc dị dạng, dị tật; kết quả rà soát, thực chứng con đẻ làm điều kiện giải quyết chính sách cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học sinh con dị dạng, dị tật. 

Trong quá trình giải quyết vướng mắc của 3 nhóm hồ sơ, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã tiếp nhận một số đơn thư của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học có con đẻ bị mắc tật gai sống chẻ đôi, sau tiếp nhận đơn thư, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã giải thích để đối tượng hiểu rõ quy định chính sách, hướng dẫn đối tượng bổ sung, hoàn thiện hồ sơ và tham mưu UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để giải quyết vướng mắc đối với các đối tượng hưởng chế độ chất độc da cam.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng của ngành Lao động – Thương binh và Xã hội, các sở, ngành và các địa phương trong việc giải quyết các chế độ, chính sách đối với người có công. 

Để thực hiện nghiêm Kết luận số 44 của Thanh tra Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành và các địa phương khẩn trương làm rõ những hồ sơ có vấn đề, nếu đủ điều kiện tiếp tục hưởng trợ cấp, không đủ sẽ tạm dừng bảo đảm thực hiện theo đúng quy định. 

Đối với việc giải quyết các đơn thư, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng cần làm tốt công tác tuyên truyền, giải thích cụ thể các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước với người hoạt động kháng chiến để đối tượng hiểu được đối tượng nào tiếp tục được hưởng chế độ, đối tượng nào không được hưởng. Riêng với đơn thư khiếu nại tập thể phải thành lập tổ công tác xuống gặp gỡ để đối thoại trực tiếp, xác minh vấn đề đúng, sai để có hướng giải quyết phù hợp. 

Đối với hồ sơ có dấu hiệu sai phạm, đề nghị Công an tỉnh khẩn trương xem xét để có hướng xử lý.

Nguyễn Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày