Thứ 6, 17/05/2024, 23:36[GMT+7]

Tư vấn, đối thoại chính sách BHYT, BHXH

Thứ 5, 23/05/2019 | 16:01:32
753 lượt xem
Ngày 23/5, tại UBND 2 xã Hoà Bình và Tân Lập, Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với UBND huyện Vũ Thư, Bảo hiểm xã hội huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện cho 450 người dân tại các xã: Tân Lập, Bách Thuận, Tự Tân, Hòa Bình.

Cán bộ ngành Bảo hiểm trực tiếp tư vấn, giải đáp những vướng mắc cho người dân.

Tại hội nghị, đại biểu các xã đã được phổ biến những kiến thức về đối tượng tham gia, địa điểm và thủ tục tham gia, mức đóng và phương thức đóng cũng như những quyền lợi khi tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện. Các đại biểu đã đưa ra những câu hỏi liên quan đến vấn đề thủ tục tham gia, mức đóng, quyền lợi được hưởng, những vướng mắc, bất cập khi khám chữa bệnh BHYT… và được cán bộ ngành bảo hiểm tiếp thu, giải đáp trực tiếp.

Thông qua hội nghị giúp người dân nhận thức rõ vai trò, ý nghĩa của việc tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện đồng thời nắm bắt được những điểm mới của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi bổ sung. Từ đó, xác định được trách nhiệm khi tham gia cũng như quyền lợi thụ hưởng BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày