Chủ nhật, 28/04/2024, 03:36[GMT+7]

UBND tỉnh tiếp và làm việc với Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành

Thứ 2, 27/05/2019 | 17:27:13
4,283 lượt xem
Chiều ngày 27/5, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành và đoàn đối tác của Công ty đến nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư vào tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành.

Audio: 2805_thoia_ubndgapctytanthanh_mixdown.mp3

Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành (Khu công nghiệp Phúc Khánh) là đơn vị duy nhất trên địa bàn tỉnh đang sản xuất, lắp ráp xe máy điện an toàn và thân thiện với môi trường. Năm 2018, Công ty có số lượng xe máy điện bán ra lớn nhất tại Việt Nam; được các đại lý, khách hàng và Cục Đăng kiểm Việt Nam đánh giá cao về chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Từ khi thành lập đến nay, Công ty không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh, tìm kiếm các cơ hội hợp tác và phát triển, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường các nước: Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. 

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành và các đối tác của Công ty đã giới thiệu khái quát về công nghệ sản xuất xe máy điện và xe đạp điện cũng như dây chuyền sản xuất bộ pin, bộ sạc điện nhanh và hệ thống IC của xe điện. Ngoài việc cung cấp công nghệ nâng cao chất lượng xe điện, các đối tác của Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành còn có thể cung cấp các dịch vụ để nâng cao năng lực phát hiện ung thư. Để mở rộng và phát triển sản xuất, Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành và các đối tác đề xuất tỉnh tạo điều kiện trong việc thuê đất để xây dựng quy mô nhà xưởng; nghiên cứu cơ chế, chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp trong việc đầu tư phát triển phương tiện giao thông thân thiện với môi trường; hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm tại thị trường trong nước và quốc tế.Đối tác nước ngoài hợp tác với Công ty Tấn Thành giới thiệu các sản phẩm công nghệ tại buổi làm việc.

Thông tin với các đại biểu về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, lợi thế của tỉnh, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Với lợi thế là tỉnh đồng bằng ven biển, nằm trong tuyến hành lang kinh tế ven biển kết nối các khu kinh tế của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, kinh tế luôn duy trì đà tăng trưởng tốt nên thời gian qua Thái Bình đã thu hút được nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước vào nghiên cứu, thực hiện dự án đầu tư. Đến nay, tỉnh đã thu hút được 944 dự án đầu tư với số vốn đăng ký trên 5,4 tỷ USD, số lao động đạt hơn 112.000 người. Toàn tỉnh hiện có 76 dự án FDI còn hiệu lực của 8 nước và vùng lãnh thổ (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Brunei, Đan Mạch, Đức, Trung Quốc, Indonesia, Đài Loan) với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt trên 596 triệu USD, 13 dự án ODA đang triển khai thực hiện với tổng nguồn vốn 1.585 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Đây là các lĩnh vực tỉnh rất quan tâm, phù hợp với chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh và rất cần thiết đối với tỉnh, đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành và các đối tác của Công ty sớm triển khai thực hiện dự án đầu tư tại tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng hy vọng các đối tác sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành đặc biệt là hệ thống các công nghệ trong việc sản xuất bộ pin và bộ sạc điện nhanh nhằm gia tăng tỷ lệ nội địa hóa sản phẩm tại tỉnh; chủ động cung cấp các dịch vụ nâng cao năng lực phát hiện ung thư cho hệ thống y tế của tỉnh. 

Về đề xuất, kiến nghị của Công ty TNHH Thương mại Tấn Thành và các đối tác, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao các sở, ngành liên quan nghiên cứu, trên cơ sở đó trả lời trong thời gian sớm nhất.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm