Chủ nhật, 05/05/2024, 14:57[GMT+7]

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đi thăm, tặng quà trẻ em nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Thứ 6, 31/05/2019 | 17:10:54
1,761 lượt xem
Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), sáng ngày 31/5, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã đi thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng tại một số trường học trong tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng các thành viên trong đoàn tặng quà cho các cháu thiếu nhi Trường Mầm non xã Đông Động (Đông Hưng).

* Tại huyện Đông Hưng

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non xã Đông Động và xã Đông Xuân. Cùng đi có lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội Cựu chiến binh tỉnh và lãnh đạo huyện Đông Hưng.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho các cháu thiếu nhi xã Đông Xuân (Đông Hưng).

Sau khi dự các tiết mục văn nghệ, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trò chuyện, chia vui và ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, điều kiện học tập của các cháu thiếu niên, nhi đồng đồng thời ghi nhận sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, nhà trường và địa phương đối với thế hệ tương lai của đất nước. 

Đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi và mong các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các nhà trường và gia đình tiếp tục quan tâm, chăm sóc, tạo điều kiện để các cháu phát triển toàn diện, lớn lên trở thành công dân có ích cho xã hội.

*Tại huyện Hưng Hà

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hưng Hà đã đến chúc mừng và tặng quà thiếu nhi Trường Mầm non xã Hòa Bình.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cùng lãnh đạo huyện Hưng Hà phát kẹo cho các cháu Trường Mầm non xã Hòa Bình (Hưng Hà).

Đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các đại biểu chúc các em thiếu nhi mạnh khỏe, chăm ngoan, học giỏi, đồng thời mong muốn các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương tiếp tục quan tâm, chăm lo tốt hơn nữa cho thế hệ mầm non của đất nước để các cháu được sống trong môi trường yêu thương, an toàn, lành mạnh và phát triển toàn diện.

* Tại huyện Kiến Xương

Các đồng chí: Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Hội Nông dân tỉnh; lãnh đạo huyện Kiến Xương đã đến thăm và tặng quà các cháu nhi đồng xã Vũ Quý và Vũ Ninh.

Các đồng chí: Hà Công Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các cháu Trường Mầm non xã Vũ Ninh (Kiến Xương).

Năm học 2018 - 2019, với những nỗ lực  của chính quyền địa phương, đội ngũ giáo viên, học sinh, chất lượng giáo dục tại hai xã Vũ Ninh và Vũ Quý tiếp tục được duy trì. Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, tạo sự tin tưởng, gửi gắm của phụ huynh và nhân dân trên địa bàn. 

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc mừng tới các cháu nhi đồng, chúc các cháu đón Tết thiếu nhi và một mùa hè thật vui vẻ, hạnh phúc và an toàn trong sự quan tâm, chăm sóc của gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn tập thể cán bộ, giáo viên các nhà trường thực hiện ngày càng tốt hơn sự nghiệp chăm sóc, giáo dục trẻ em, xây dựng ngôi trường thực sự là mái nhà ấm áp của trẻ.

*Tại huyện Tiền Hải

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng các đồng chí lãnh đạo Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Điôxin tỉnh, lãnh đạo huyện Tiền Hải đã đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trường Mầm non xã Tây Giang và Trường Mầm non xã Tây Phong.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà các cháu Trường Mầm non xã Tây Phong.

Năm học 2018 - 2019, Trường Mầm non xã Tây Giang và Trường Mầm non  xã Tây Phong có 626 trẻ theo học ở 22 nhóm lớp. Năm học qua, các cán bộ, giáo viên hai nhà trường không ngừng trau dồi kiến thức, chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện.  

Tại các nơi đến, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đã thăm hỏi, tặng quà cho các cháu thiếu nhi, động viên các cháu chăm ngoan, nghe lời ông bà, cha mẹ, thầy cô giáo, phấu đấu trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương, nhà trường tiếp tục quan tâm, chung tay chăm lo, giáo dục thiếu niên nhi đồng vì trẻ em là tương lai của quê hương, đất nước.

* Tại huyện Vũ Thư

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Vũ Thư đến thăm, tặng quà trẻ em tại Trường Mầm non xã Tân Phong và Trường Mầm non xã Minh Lãng (Vũ Thư).

Đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy tặng hoa, quà cho các em học sinh Trường Mầm non xã Tân Phong.

Năm học 2018 – 2019, Trường Mầm non xã Tân Phong và Trường Mầm non xã Minh Lãng có tổng số trên 1.100 học sinh, chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ em ở cả 2 trường không ngừng được nâng lên. Các trường làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng, nâng cấp cơ sở vật chất trường lớp ngày càng khang trang, đặc biệt cải tạo cảnh quan trường lớp xanh, sạch, đẹp góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Hiện nay Trường Mầm non xã Tân Phong và Trường Mầm non xã Minh Lãng đều có tỷ lệ nuôi bán trú đạt 100%, đặc biệt đã đổi mới, đưa bữa ăn sáng vào nhà trường, tích cực tổ chức các hoạt động trải nghiệm góp phần giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Kết thúc năm học, Trường Mầm non xã Tân Phong có 168 học sinh, Trường Mầm non xã Minh Lãng có 187 học sinh nhóm lớp 5 tuổi đủ điều kiện, tiêu chuẩn vào lớp 1.

Đến thăm, dự lễ kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và bàn giao học sinh vào lớp 1 của hai nhà trường, đồng chí Vũ Đức Hằng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy ghi nhận nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, nhà trường và nhân dân 2 xã trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; đề nghị các ngành, các cấp ở các địa phương quan tâm và tạo điều kiện hơn nữa để chăm lo, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

* Tại Thái Thụy

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cùng lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, lãnh đạo huyện Thái Thụy đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu niên, nhi đồng Trường Tiểu học Thụy Sơn, Trường Tiểu học Thụy Văn.

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng Trường Tiểu học Thụy Sơn (Thái Thụy).

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, điều kiện học tập, vui chơi của các cháu và chúc các cháu đón ngày quốc tế thiếu nhi vui vẻ. Các đồng chí cũng yêu cầu lãnh đạo hai nhà trường và chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm đến công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ em phát triển toàn diện.

Nhóm phóng viên


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày