Thứ 7, 18/05/2024, 03:25[GMT+7]

Báo Thái Lan coi thất bại trước ĐT Việt Nam là một cú sốc

Thứ 5, 06/06/2019 | 07:46:16
785 lượt xem
Dù chỉ là một trận đấu ở giải mang tính chất giao hữu như King’s Cup 2019 nhưng thất bại trước ĐT Việt Nam là điều khó có thể chấp nhận với người Thái.

Ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam vang lên, hàng loạt dòng tít cho thấy sự thất vọng và bàng hoàng của các tờ báo Thái Lan cũng lần lượt xuất hiện.

Chứng kiến bàn thua từ tình huống đánh đầu của tiền đạo Anh Đức ở tình huống thủ môn Kawin đội nhà có phần lóng ngóng, dẫn tới trận thua tại King’s Cup 2019, người Thái không khỏi choáng váng. Tờ Goal phiên bản Thái Lan nhấn mạnh, đây chính là thất bại đầu tiên của ĐT Thái Lan trước ĐT Việt Nam sau 11 năm.

Trước đó, suốt 11 năm qua, người Thái vẫn tự hào với vị thế cửa trên và chỉ biết tới hòa đến thắng trước đội bóng áo đỏ ở cấp ĐTQG. Theo đó, ĐT Thái Lan dù đặt kỳ vọng lớn ở giải đấu họ là chủ nhà, cũng đành chấp nhận đánh mất tấm vé chơi trận chung kết.

Trong khi đó, tờ Siam Sports loan tin: "Thất bại trước ĐT Việt Nam là một cú sốc với nền bóng đá nước nhà". Tờ báo miêu tả khá kĩ về tình huống thua bàn ở những phút bù giờ cuối cùng của trận đấu sau cú dứt điểm của Anh Đức. Các CĐV ở sân Buriram như chết lặng trong khi hàng triệu khán giả nhà theo dõi qua truyền hình hẳn đã cảm thấy đau nhói.

Ở trận này, ĐT Thái Lan không có sự góp mặt của hai cầu thủ chủ chốt là tiền vệ Chanathip Songkrasin và chân sút Teerasil Dangda khi bộ đôi dính chấn thương. Điều này ảnh hưởng phần nào tới lối chơi của đội chủ nhà. Tuy nhiên, ĐT Thái Lan cũng đã có những cơ hội ngon ăn trong trận đấu nhưng không thể tận dụng thành công và chỉ còn biết tự trách mình khi đón nhận bàn thua ở phút cuối và chấp nhận thất bại trước thầy trò HLV Park Hang-seo.

Theo vtv.vn