Thứ 6, 03/05/2024, 14:55[GMT+7]

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh kỷ niệm 20 năm thành lập

Thứ 6, 07/06/2019 | 16:50:50
1,493 lượt xem
Sáng ngày 7/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức kỷ niệm 20 năm thành lập (7/6/1999 - 7/6/2019).

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tới dự. Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ kỷ niệm. 

20 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã từng bước khẳng định được vai trò và vị trí của mình, đạt được nhiều kết quả tích cực trong hoạt động khoa học, công nghệ (KHCN), góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã thực hiện tốt nhiệm vụ tư vấn, phản biện, giám định xã hội các chương trình, đề án quan trọng của tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn nhằm thông tin, phổ biến kiến thức cho người dân. Liên hiệp hội cũng đã phối hợp tổ chức 7 hội thi, 3 cuộc thi về KHCN và kỹ thuật; gặp mặt, tôn vinh kịp thời các tác giả có nhiều đề tài, giải pháp tiêu biểu về KHCN và tăng cường hợp tác quốc tế thông qua các dự án phi chính phủ.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng tại lễ kỷ niệm. 

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích tham gia hoạt động của Liên hiệp hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã đạt được trong 20 năm qua. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ trí thức không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, đem trí tuệ, tâm huyết tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào sản xuất, xã hội của tỉnh. 

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ tập hợp, đoàn kết đội ngũ trí thức, tham gia đóng góp ý kiến vào các vấn đề lớn của tỉnh; động viên, khích lệ đội ngũ trí thức, cán bộ KHCN; tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia nghiên cứu, ứng dụng KHCN; tăng cường và nâng cao chất lượng các hoạt động thông tin, truyền thông. Liên hiệp hội cần chủ động, tích cực đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội đồng thời tăng cường liên kết KHCN với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – Trí tuệ - Đổi mới – Phát triển” cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh.

Nhân dịp này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tặng bức trướng mang dòng chữ “Đoàn kết – Trí tuệ - Đổi mới – Phát triển” cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 4 cá nhân có nhiều thành tích tham gia hoạt động của Liên hiệp hội. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã phát động phong trào thi đua tới các hội thành viên.

Hoàng Lanh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày