Thứ 6, 03/05/2024, 12:03[GMT+7]

Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương xây dựng đề án mô hình tự quản khảo sát tại xã Bình Định

Thứ 4, 12/06/2019 | 15:00:30
1,277 lượt xem
Sáng ngày 12/6, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương xây dựng đề án mô hình tự quản do đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, thành viên Ban Chỉ đạo làm Trưởng đoàn đã về khảo sát tình hình cơ sở tại xã Bình Định (Kiến Xương).

Đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ  tỉnh.

Thực hiện chủ trương xây dựng các mô hình tự quản, đến nay xã Bình Định đã có 98 tổ dân cư tự quản ở 8 thôn đi vào hoạt động. Qua đánh giá phân loại đến năm 2018 có 82 tổ dân cư tự quản hoạt động khá, tốt (chiếm 83,6%), 16 tổ dân cư hoạt động trung bình, (chiếm 16,4%), không có tổ dân cư hoạt động yếu. 

Nội dung và hình thức hoạt động của tổ dân cư tự quản rất thiết thực, kết quả hoạt động có tính bền vững, hiệu quả cao, phù hợp với môi trường nông thôn. Hoạt động của tổ dân cư đã củng cố và tăng cường sự gắn kết cộng đồng, tình làng nghĩa xóm đồng thời phát huy tốt dân chủ ở cơ sở, là động lực, cơ sở để cấp ủy, chính quyền triển khai chủ trương, chính sách đến người dân. Hàng năm nhân dịp các ngày lễ lớn các tổ dân cư đều tổ chức liên hoan. Hoạt động này vừa củng cố khối đại đoàn kết trong toàn dân, sự gắn kết cộng đồng vừa là dịp để nhắc nhở nhau những vấn đề còn thiếu sót, khắc phục những tồn tại và phát huy những điểm tốt. Vì thế tình làng nghĩa xóm ở Bình Định ngày càng được củng cố và thắt chặt.

Các đại biểu đã tập trung trao đổi thảo luận về hiệu quả hoạt động của các mô hình tự quản, phong trào tự quản; vai trò của các tổ chức đoàn thể trong quá trình thực hiện; tính khả thi và tác động của các mô hình khi triển khai thực hiện, những khó khăn, hạn chế của các mô hình.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trên tất cả các lĩnh vực của xã Bình Định đồng thời khẳng định những kết quả đó là nhờ xây dựng và duy trì tốt các tổ tự quản ở khu dân cư. 

Đại biểu xã Bình Định phát biểu tại buổi làm việc. 

Các tổ tự quản ở Bình Định đi vào hoạt động không chỉ chuyển tải chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và cấp ủy, chính quyền địa phương tới người dân mà còn là cơ sở để thực hiện tốt các phong trào, các nhiệm vụ chính trị của địa phương, phát huy tốt dân chủ, tạo sự đồng thuận và gắn kết trong cộng đồng dân cư. Những kết quả đó sẽ là căn cứ quan trọng để Đoàn công tác tổng hợp, tiếp tục nghiên cứu, khảo sát để xây dựng đề án mô hình tự quản ở các địa phương.

                                                         Thu Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày