Thứ 5, 25/04/2024, 23:12[GMT+7]

Vũ Thư lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ

Thứ 6, 14/06/2019 | 08:13:06
1,854 lượt xem
Giai đoạn 2014 - 2019, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Vũ Thư có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

Cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Vũ Thư thu hoạch lúa giúp dân.

Em Trương Hoài Anh, Trường THCS Thanh Phú, xã Việt Hùng là một trong những học sinh có hoàn cảnh éo le. Bố mẹ qua đời khi Hoài Anh mới biết mặt chữ, em phải ở cùng ông bà nội già yếu. Hai năm học vừa qua, nhờ được sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Vũ Thư, con đường học tập của em thêm phần rộng mở. Số tiền hỗ trợ 300.000 đồng/tháng tuy không lớn nhưng với Hoài Anh nó lại là động lực to lớn để em vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập. 

Hoài Anh tâm sự: Vậy là từ năm học 2016 - 2017 đến khi em tốt nghiệp THPT sẽ luôn có sự đồng hành của các chú bộ đội. Em hứa sẽ học tập thật tốt để thực hiện ước mơ của mình, không phụ sự mong mỏi, kỳ vọng của ông bà và mọi người.

Hoài Anh là một trong ba học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Vũ Thư được cán bộ, chiến sĩ cơ quan quân sự huyện đỡ đầu. Thượng tá Nguyễn Đăng Hải, Chính trị viên Ban CHQS huyện cho biết: Quá trình thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” của đơn vị đã kết hợp chặt chẽ với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị tập trung thực hiện các phong trào thi đua trên tất cả các mặt công tác, gắn “học tập” với “làm theo” Bác.

Từ năm 2011 đến nay, Đảng ủy Quân sự huyện đã phát động đến 100% cán bộ, đảng viên, quần chúng trong đơn vị tham gia tiết kiệm bằng cách lập một hòm tiết kiệm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hàng tuần, hàng tháng, mỗi đồng chí tự nguyện tiết kiệm từ 10.000 đồng trở lên để gây quỹ. Số tiền này sẽ được đơn vị trích để phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam anh hùng và đỡ đầu 3 học sinh đặc biệt khó khăn với mức 300.000 đồng/người/tháng. Ngoài ra, đầu năm học, đơn vị tổ chức trao tặng 45 suất quà trị giá từ 200.000 - 300.000 đồng/ suất cho các cháu học sinh nghèo vượt khó học giỏi của 30 xã, thị trấn.

Cùng với đó, phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” cũng là việc làm ý nghĩa góp phần tăng cường công tác dân vận và xây dựng “thế trận lòng dân” ngày càng vững chắc của Ban CHQS huyện Vũ Thư. Đơn vị đã tổ chức phát động, quyên góp trong lực lượng thường trực mỗi đồng chí cán bộ, quân nhân ủng hộ từ 1 - 3 ngày lương và mỗi đồng chí cán bộ, hạ sĩ quan quân nhân dự bị ủng hộ từ 20.000 đồng trở lên để tham gia xây dựng nông thôn mới. 5 năm qua, Ban CHQS huyện đã quyên góp được hơn 170 triệu đồng và trên 600 ngày công lao động tham gia xây dựng được trên 100m đường liên thôn, 1.500m đường giao thông nội đồng của các xã: Xuân Hòa, Việt Hùng, Hồng Lý, Tự Tân... Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện còn tham gia hơn 1.000 ngày công gặt lúa giúp nhân dân các xã: Vũ Vân, Song Lãng, Minh Lãng; đồng thời, tham gia trên 200 ngày công đắp đê chống lụt tại xã Vũ Vân. Việc làm đó đã được nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao. Hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ ngày càng lan tỏa và để lại dấu ấn đẹp trong lòng nhân dân.

Cùng với tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, Ban CHQS huyện Vũ Thư còn thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Đơn vị đã tuyên truyền, phát động cán bộ, chiến sĩ tham gia xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” số tiền gần 60 triệu đồng, quỹ bảo trợ trẻ em gần 5 triệu đồng, quỹ “Vì người nghèo” 60 triệu đồng... Bên cạnh đó, đơn vị đã khảo sát xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách ở xã Tự Tân trị giá 70 triệu đồng trong năm 2018; phối hợp với các ban, ngành của huyện tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đồng đội cho gia đình cán bộ Ban CHQS huyện có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Thượng tá Nguyễn Đăng Hải khẳng định: Để có được kết quả đó, 100% cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động trong nghiên cứu, học tập; đồng thời, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau cùng hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng cơ quan vững mạnh toàn diện, Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Ngoài ra, các tổ chức đảng duy trì nghiêm nền nếp chế độ sinh hoạt “tự soi, tự sửa” để quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên. Qua phân tích chất lượng đảng viên những năm qua, Đảng bộ Quân sự huyện có trên 81% đảng viên hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng bộ Quân sự huyện đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu, đơn vị vững mạnh toàn diện. Trong giai đoạn 2014 - 2019, có 4 năm liền Ban CHQS huyện Vũ Thư đạt danh hiệu đơn vị quyết thắng; năm 2018 được UBND tỉnh tặng bằng khen.

Tất Đạt