Thứ 6, 17/05/2024, 10:47[GMT+7]

Hưng Hà quan tâm phát triển đảng viên

Thứ 6, 14/06/2019 | 08:15:28
926 lượt xem
Thời gian qua, công tác phát triển đảng luôn được cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Hưng Hà quan tâm chú trọng nhằm kịp thời bổ sung đội ngũ cán bộ, đảng viên trẻ, có chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Việc phát động các phong trào hành động thiết thực tại cơ sở góp phần tạo nguồn phát triển đảng viên.

Nhiều năm qua, thị trấn Hưng Hà là một trong những địa phương tiêu biểu trong công tác phát triển đảng của huyện. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ thị trấn kết nạp được 43 đảng viên. 

Đồng chí Nghiêm Đình Phượng, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn cho biết: Giống như nhiều địa phương khác, những năm qua, Đảng bộ thị trấn Hưng Hà gặp rất nhiều khó khăn trong công tác phát triển đảng. Nguyên nhân phần lớn là do lớp trẻ số thì đi học, số đi làm ăn xa. Những thanh niên được học hành đến nơi đến chốn thì sau khi tốt nghiệp đều tìm việc ở các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp. Các thanh niên lao động tại địa phương, một phần chưa đạt chuẩn về trình độ học vấn, một phần chỉ tập trung làm kinh tế, không mặn mà tham gia sinh hoạt đoàn thể nên khó có thể bồi dưỡng trở thành quần chúng ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp. Trước thực tế trên, hàng năm Đảng ủy thị trấn đều chủ động đánh giá, rà soát nguồn tại các chi bộ để xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, kết nạp đảng viên; chỉ đạo các chi bộ, các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng, giáo dục lý tưởng, truyền thống của Đảng; triển khai các phong trào thi đua, qua đó phát hiện các hạt nhân tích cực, tiêu biểu để có kế hoạch bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Đồng thời, giao chỉ tiêu kết nạp đảng viên tới các chi bộ. Thực tế, nguồn để bồi dưỡng kết nạp Đảng ở chi bộ không thiếu bởi ngoài những trường hợp đi học và đi làm ăn xa, lực lượng trong độ tuổi lao động tại địa phương chiếm tỷ lệ cao. Điều quan trọng là phải làm tốt công tác tư tưởng, nâng cao nhận thức, xây dựng lý tưởng phấn đấu vào Đảng cho quần chúng. Khi phát hiện nhân tố tích cực, chi bộ kịp thời phân công đảng viên có kinh nghiệm, uy tín để theo dõi, động viên, giúp đỡ thường xuyên, tạo động lực, niềm tin và ý chí phấn đấu cho quần chúng.

Theo đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy: Qua kinh nghiệm của Đảng bộ thị trấn Hưng Hà cho thấy, khó khăn trong tạo nguồn phát triển đảng viên là thực tế chung, tuy nhiên nếu có giải pháp phù hợp thì công tác phát triển đảng vẫn đạt hiệu quả cao. Thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể, của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân về tầm quan trọng của công tác phát triển đảng, kịp thời nắm bắt và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại các buổi giao ban với tổ chức đảng cơ sở. Ban Tổ chức Huyện ủy chú trọng đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nhằm nâng cao nhận thức cho đối tượng dự nguồn kết nạp Đảng và người làm công tác đảng. Ngoài ra còn yêu cầu các tổ chức đảng trực thuộc phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt là vai trò của các đoàn thể như đoàn thanh niên, hội phụ nữ, hội nông dân... phát động các phong trào hành động thiết thực thu hút đoàn viên, hội viên vào các hoạt động thực tiễn để tạo nguồn phát triển đảng. Quan tâm xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, tạo sức hút và môi trường để quần chúng phấn đấu vào Đảng. Ban Tổ chức Huyện ủy cũng đôn đốc, chỉ đạo các cấp ủy đảng xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển đảng viên cụ thể, phù hợp với từng địa phương, đơn vị. Thông qua các phong trào thi đua, hoạt động xã hội, nhiều tổ chức cơ sở đảng đã lựa chọn được những quần chúng tích cực, có động cơ phấn đấu trong sáng tạo điều kiện bồi dưỡng, rèn luyện kết nạp Đảng. Nhờ vậy, năm 2018 Đảng bộ huyện kết nạp được 195 đảng viên. Dự kiến trong năm 2019 Đảng bộ huyện sẽ kết nạp được gần 200 đảng viên.

Đồng chí Phó Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy cho biết thêm: Mặc dù luôn đề cao công tác phát triển đảng viên song huyện vẫn bám sát phương châm lấy chất lượng làm tiêu chí hàng đầu, không chạy theo số lượng. Ban Tổ chức Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo các tổ chức đảng trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp Đảng, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi bộ, đảng bộ phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng trong toàn Đảng bộ.

Đào Quyên 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày