Thứ 4, 24/04/2024, 22:50[GMT+7]

Tiền Hải: Đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm

Thứ 2, 17/06/2019 | 08:39:11
4,063 lượt xem
Thực hiện chức năng quản lý dự án và làm chủ đầu tư các công trình do UBND huyện quyết định đầu tư, thời gian qua, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiền Hải đã tập trung đôn đốc các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng mong mỏi của người dân.

Thi công kè mái chống sạt lở đường 7 (ĐH.35) đoạn qua xã Nam Chính ( Tiền Hải).

Cầu Trạm Xá, xã An Ninh trên đường 8B (ĐH.33) được xây dựng trước năm 1980, mặt cầu nhỏ hẹp; các trụ, cọc đã bị nứt gãy; lan can, mặt cầu bị hư hỏng toàn bộ, không đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, công trình cầu Trạm Xá được triển khai thi công từ tháng 12/2018, đến nay đã đạt trên 65% khối lượng, trong đó các hạng mục chính của công trình như đúc 27/27 phiến dầm, 1 mố, 1 trụ đã được nhà thầu là Công ty Cổ phần Thịnh Vượng TVT thi công xong. Trong thời gian tới, nhà thầu tiếp tục san lấp mặt bằng để thi công trụ T2, mố M2 và các hạng mục khác. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành để bàn giao và đưa vào sử dụng trong tháng 9/2019.


Ông Lương Đăng Trình, chỉ huy trưởng công trình cầu Trạm Xá cho biết: Việc đầu tư xây dựng mới cầu Trạm Xá nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông huyện Tiền Hải và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Từ khi cầu được triển khai xây dựng, người dân địa phương hết sức vui mừng, phấn khởi, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho đơn vị thi công. Cầu Trạm Xá mới được xây dựng tại vị trí cầu cũ, bằng bê tông cốt thép dự ứng lực, chiều dài 27m, gồm 3 nhịp, bề rộng cầu 9m. Do mật độ tham gia giao thông trên tuyến đường này khá đông nên đơn vị thi công đã bắc một cây cầu tạm song song với cầu mới đang thi công để bảo đảm nhu cầu đi lại của người dân. Bên cạnh đó, nhà thầu cũng bố trí hệ thống biển báo hiệu, cọc tiêu để người tham gia giao thông qua cầu tạm bảo đảm an toàn.


Cùng với cầu Trạm Xá, hiện nay, dự án xử lý kè mái chống sạt lở đường 7 (ĐH.35) đoạn từ cống ông Ý, xã Nam Chính đến xã Nam Cường cũng đang được nhà thầu là Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thiết kế Phú Thăng Long đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu hoàn thành trong tháng 8/2019. Tuyến kè có tổng chiều dài 5,3km, qua các xã Nam Chính, Nam Thắng, Nam Cường. Ngoài đầu tư xây dựng tuyến kè trên còn xây dựng cầu qua sông Thủ Chính tại km8+970. Tổng mức đầu tư của dự án gần 37,5 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.


Đại diện nhà thầu, ông Bùi Văn Đỉnh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và thiết kế Phú Thăng Long cho biết: Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, đơn vị thi công đã nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của chính quyền địa phương và người dân các xã nơi dự án đi qua. Sau hơn 3 tháng tích cực triển khai thi công, đến nay kè mái chống sạt lở đường 7 (ĐH.35) đoạn từ cống ông Ý, xã Nam Chính đến xã Nam Cường đã đạt trên 50% khối lượng. Đối với cầu qua sông Thủ Chính tại km8+970 sẽ được nhà thầu tổ chức thi công vào mùa khô, cuối năm 2019.

Hệ thống biển báo hiệu, cọc tiêu được nhà thầu thi công cầu Trạm Xá (xã An Ninh, huyện Tiền Hải) bố trí để người tham gia giao thông qua cầu tạm bảo đảm an toàn.


Ông Hà Văn Trí, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tiền Hải cho biết: Ngoài 2 công trình trên, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện còn đang trực tiếp quản lý một số công trình trọng điểm khác như: xử lý kè mái chống sạt lở đường 221B đoạn từ cầu Cát Già, xã Tây Giang đến cầu Đông Quách, xã Nam Hà (giai đoạn 2); cải tạo, mở rộng đường đê 5 đoạn từ cống ông Tằng, xã Nam Thịnh đến đường ĐT.462 xã Nam Hưng... Để các công trình hoàn thành đạt và vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, tránh xảy ra thất thoát, lãng phí, Ban Quản lý dự án luôn thực hiện đúng quy trình đầu tư xây dựng cơ bản theo quy định của Luật Xây dựng và các văn bản liên quan. Việc bố trí, giải ngân vốn đầu tư cho các dự án của huyện rất kịp thời, dựa trên kế hoạch phân bổ vốn được HĐND huyện thông qua và các nguồn vốn huy động hợp pháp khác, dựa trên nguyên tắc không để tồn đọng và tăng dư nợ xây dựng cơ bản. 

Thi công kè mái chống sạt lở đường 7 (ĐH.35) đoạn qua xã Nam Chính (Tiền Hải).

Đặc biệt, đối với các công trình giao thông, Ban Quản lý dự án thường tham mưu để UBND huyện có văn bản chỉ đạo các địa phương nơi có công trình làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nằm trong hành lang giải tỏa biết, chủ động trong sản xuất, sinh hoạt. Đối với các công trình kè sông, thủy lợi, ưu tiên khởi công vào mùa khô, hạn chế tối đa thi công các hạng mục chính trong mùa mưa bão. Trong thời gian tới, Ban Quản lý dự án sẽ tiếp tục đôn đốc nhà thầu tập trung tối đa phương tiện, nhân lực, vật tư đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa các công trình vào sử dụng, đáp ứng mong mỏi của người dân.


Phạm Hưng