Thứ 7, 11/05/2024, 11:40[GMT+7]

Báo Thái Bình tổ chức kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Thứ 2, 17/06/2019 | 14:37:05
2,215 lượt xem
Sáng ngày 17/6, Báo Thái Bình tổ chức kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019) và gặp mặt cộng tác viên (CTV) tiêu biểu năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam cho các cá nhân.

Tới dự có đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh và trên 100 cộng tác viên (CTV) tiêu biểu đại diện hơn 300 CTV thường xuyên của Báo Thái Bình.

Sáu tháng đầu năm 2019, Báo Thái Bình đã tổ chức biên tập, xuất bản các số báo thời sự hàng ngày và báo chủ nhật, bảo đảm kịp thời, chính xác, không để xảy ra sai sót về chính trị; nội dung tuyên truyền, hình thức thể hiện có nhiều đổi mới, ngày càng được nâng cao về chất lượng. Báo điện tử tiếp tục có nhiều đổi mới, đặc biệt từ tháng 5/2019 chính thức ra mắt bản tin phát thanh và tin audio phục vụ nhu cầu đa dạng của công chúng. Ngoài ra, Báo Thái Bình đã ra mắt trang Fanpage trên mạng xã hội nhằm đưa thông tin của Báo đến với nhiều bạn đọc hơn, thông tin nhanh hơn, khả năng tương tác tốt hơn. Cả hai ấn phẩm báo in và điện tử đều bảo đảm đúng tôn chỉ, mục đích, được các cấp ủy đảng, chính quyền, nhân dân và bạn đọc trong và ngoài tỉnh ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho đại diện các tập thể.

Trong thành tích chung của Báo Thái Bình có sự đóng góp không nhỏ của các CTV. 6 tháng qua, trung bình mỗi tuần Báo Thái Bình nhận được từ 40 - 70 tin, bài, ảnh, video, clip của các CTV, nhất là những CTV đang công tác tại đài truyền thanh, truyền hình (TTTH) các huyện, thành phố. Phần lớn tin, bài, ảnh, video, clip của các CTV có chất lượng tốt. Nhiều CTV thường xuyên có tác phẩm được đăng tải trên báo in và báo điện tử, tiêu biểu như CTV Vũ Đông (Đài TTTH Kiến Xương), Lê Lan (Đài TTTH Thái Thụy), Thu Thủy (Đài TTTH Đông Hưng), Đỗ Hà, Thu Hường, Trí Tuệ, Trần Hiền (Đài TTTH Tiền Hải), Kiên Trung, Hoài Thương (Đài TTTH Quỳnh Phụ), Lê Trung, Thanh Vân, Xuân Tiến (Đài TTTH Vũ Thư), Bình Vân (Công an tỉnh), Lại Hợp Khánh (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh)… Đặc biệt sự cộng tác thường xuyên của nhà báo hưu trí Công Liêm, nhà văn Bút Ngữ, nhà thơ Lại Tây Dương… Một số CTV có tác phẩm cộng tác đều đặn, thể hiện trách nhiệm và nhiệt huyết với công việc. Các tin, bài, video, clip mà CTV cộng tác với Báo phản ánh khá toàn diện hoạt động của các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương, các sự kiện diễn ra trong cuộc sống, xã hội; tập trung vào các nội dung đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới… Nhiều tác phẩm của các CTV đã đăng tải trên Báo Thái Bình đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng bạn đọc như những tác phẩm viết về đề tài hậu chiến, việc thực hiện các chính sách hậu phương quân đội của nhà báo hưu trí Công Liêm, những bài thơ mượt mà sâu sắc của nhà thơ Lại Tây Dương, CTV Nguyễn Tường Thuật, những bài viết với nhiều tư liệu quý của CTV Nguyễn Thanh, Phạm Minh Đức… Nhờ sự cộng tác tích cực của đội ngũ CTV đã góp phần đưa nội dung tuyên truyền của báo thêm đa dạng phong phú, hấp dẫn độc giả, khán giả.

Đồng chí Vũ Anh Thao, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Thái Bình trao tặng phần thưởng cho các cộng tác viên.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đội ngũ cán bộ, phóng viên, TTV, CTV Báo Thái Bình nhân kỷ niệm 94 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam. Về hoạt động nghiệp vụ gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị đội ngũ làm báo chuyên nghiệp và các CTV của Báo Thái Bình tiếp tục tuyên truyền bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các sự kiện liên quan đến đời sống xã hội, phát triển kinh tế. Công tác tuyên truyền bảo đảm tính thời sự, nhanh nhạy, cập nhật kịp thời để cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân nắm bắt nhanh; mặc dù vậy, cần bảo đảm nội dung các tin, bài, video clip có tính chuẩn mực, chính xác, tạo uy tín của tờ báo đối với công chúng, độc giả. Trong quá trình tuyên truyền, đội ngũ làm báo chuyên nghiệp và không chuyên cần nêu cao tính công tâm, khách quan, biểu dương và phê bình kịp thời thông qua các tác phẩm báo chí. Báo Thái Bình và các CTV tiếp tục đổi mới, phản ánh đa dạng bằng nhiều loại hình, thể loại báo chí để phản ánh toàn diện, trung thực hơn các lĩnh vực trong đời sống xã hội và thu hút, hấp dẫn độc giả, công chúng hơn. 

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tin tưởng với ý chí, nhiệt huyết, năng lực và tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, phóng viên, CTV sẽ giữ vững Báo Thái Bình trở thành tờ báo chủ lực của tỉnh, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã trao bằng khen của UBND tỉnh và Hội Nhà báo Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2018. 

Báo Thái Bình đã khen thưởng cho Đài PTTH huyện Quỳnh Phụ và 5 CTV xuất sắc 6 tháng đầu năm 2019.

Quỳnh Lưu

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày