Thứ 7, 29/06/2024, 09:55[GMT+7]

Sôi nổi chiến dịch thanh niên tình nguyện hè

Thứ 3, 18/06/2019 | 09:35:50
1,517 lượt xem
Những ngày đầu tháng 6, thời tiết nắng nóng gay gắt không làm giảm tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Hàng loạt hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong những ngày ra quân hưởng ứng chiến dịch đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân.

Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám bệnh cho người dân xã Tự Tân (Vũ Thư).

Thấp thoáng thấy bóng áo xanh từ ngõ, cụ Phạm Văn Nhân, 91 tuổi, thôn Dũng Nghĩa, xã Duy Nhất (Vũ Thư) ra tận cổng đón đoàn thanh niên tới thăm. Cụ bảo, tháng nào Đoàn Thanh niên xã cũng mang gạo tới hỗ trợ. Nhà có mỗi mình, ăn uống chả đáng là bao nhưng có các cháu đến là vui, là quý lắm! Nay lại có quà của Tỉnh đoàn, Huyện đoàn, thế là nhất tôi rồi.

Cũng như cụ Nhân, bà Lê Thị Phượng, thôn Vũ Thành Đoài, xã Thái Hưng (Thái Thụy) cho biết: Dù là miễn phí nhưng chúng tôi được các bác sĩ và tình nguyện viên tiếp đón, khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc rất tận tình. Tôi mong sẽ có thêm nhiều đợt khám bệnh thế này để giúp đỡ những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn như chúng tôi.

Tặng quà, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách, người nghèo là hai trong rất nhiều hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Anh Nguyễn Minh Hồng, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay có chủ đề “Tuổi trẻ Thái Bình tình nguyện vì cộng đồng”. Với phương châm hoạt động hướng về cơ sở, xuất phát từ cơ sở, chiến dịch sẽ tập trung vào chương trình tiếp sức mùa thi và các chiến dịch: kỳ nghỉ hồng, hành quân xanh, hoa phượng đỏ, mùa hè xanh. Trong đó, tập trung vào các hoạt động nổi bật: tiếp sức mùa thi, tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng...

Hiện nay, các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đang được các cấp bộ đoàn trong tỉnh triển khai đồng loạt, sáng tạo, bám sát tình hình thực tế địa phương, đơn vị. Bất chấp trời nắng, hàng trăm đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên chữ thập đỏ đã tham gia hoạt động làm sạch biển tại xã Thụy Xuân (Thái Thụy). Họ cùng nhau phát quang bụi rậm, thu gom rác thải và các chế phẩm không phân hủy như nilon, vỏ chai nhựa... trên 1km đê biển. Chị Phan Thị Thủy, Bí thư Huyện đoàn Thái Thụy cho biết: Bảo vệ môi trường là hoạt động thường xuyên của các cấp bộ đoàn ở Thái Thụy. Đây là trách nhiệm của mỗi đoàn viên, thông qua các hoạt động ý thức bảo vệ môi trường của thanh niên và người dân sẽ được nâng lên.

Anh Vũ Xuân Minh, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Duy Nhất (Vũ Thư) chia sẻ: Từ đầu chiến dịch, chúng tôi đã tổ chức ngày chủ nhật xanh cho các bạn thanh niên tham gia bảo vệ môi trường, chống rác thải nhựa; tặng quà cho trẻ em, người nghèo. Chúng tôi còn kết hợp với Hội Cựu chiến binh xã vận động các nguồn lực để sửa chữa nhà ở cho cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn. Anh Trịnh Văn Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Khi có chương trình khám bệnh tình nguyện, anh chị em nào sắp xếp được lịch làm việc đều có thể tham gia. Bên cạnh các hoạt động tình nguyện ngay tại cơ quan, chúng tôi cũng triển khai các đợt khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà tại các địa phương để góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.

Những hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng đồng thời mở đầu một mùa hè tình nguyện ý nghĩa, thiết thực.

Xuân Phương