Thứ 7, 20/04/2024, 19:27[GMT+7]

5 hành trình kỳ diệu khám phá Đông Nam Á

Thứ 3, 18/06/2019 | 22:23:05
580 lượt xem
Đông Nam Á đang dần khẳng định mình và trở thành một trong những khu vực thu hút khách du lịch trên toàn thế giới. Không chỉ hấp dẫn bởi các điểm đến giàu truyền thống văn hóa và lịch sử, cách thức và quãng đường di chuyển cũng là một phần đáng nhớ làm nên hành trình kỳ diệu tại vùng đất này.

1. Từ Luang Namtha tới Nam Ha, Lào
 
Dự án du lịch sinh thái tại khu bảo tồn quốc gia Nam Ha đảm bảo sự yên tĩnh và không gian riêng cho các du khách, khi lượng khách du lịch tới đây được phân bố đều ra toàn khu vực và đảm bảo không có quá nhiều người tập trung tại một ngôi làng.
 
Ra khỏi Luang Namtha, bạn có thể lên một chiếc thuyền nhỏ xuôi dòng theo bờ sông Nam Tha tới làng Sin Oudom trước khi chinh phục các ngọn núi cùng hướng dẫn viên du lịch.
 
Nguyên liệu làm bữa tối chính là các loại rau và thảo mộc mà bạn hái được trong suốt hành trình, được chế biến ngay tại khu trại giữa rừng bằng các ống tre. Sau khi nghỉ ngơi lấy lại sức, cuộc hành trình tiếp tục trên những con đường mòn dẫn sâu vào trong rừng. Nếu may mắn, bạn còn có thể bắt gặp những con khỉ - cư dân lâu năm tại vùng đất này.
 
Vào đêm thứ hai của chuyến du lịch, bạn sẽ nghỉ chân tại bản Namkoy của dân tộc Lanten hoặc bản Nalantai của người Khmu và trải nghiệm cảm giác bơi lội giữa lòng sông nước trong vắt.
 
2. Xuôi dòng Mê Kông từ Campuchia tới Việt Nam
 
Nhiều người cho rằng chuyến đi kéo 5 tiếng đồng hồ từ Phnom Penh, Campuchia tới Châu Đốc, Việt Nam là quá mất thời gian, nhưng những người yêu du lịch thực sự sẽ nhìn thấy vẻ đẹp của thiên nhiên và đời sống con người ngay trong cuộc hành trình ấy.
 
Hãy lên một chiếc thuyền Victoria từ thủ đô của Campuchia và thu vào tầm mắt toàn bộ cảnh quan khi con thuyền xuôi về phía nam dọc theo sông Mê Kông rộng lớn tới biên giới Việt Nam – Campuchia. Đừng bỏ qua cơ hội ngắm nhìn những khu chợ nổi và những cánh đồng rộng lớn.
 
3. Lang thang trên đường phố Phnom Penh, Campuchia
 
 Du lịch tại thủ đô của Campuchia là cả một nghệ thuật. Bạn có thể tham quan thành phố này bằng xích lô – một trong những phương tiện thu hút khách du lịch của địa phương.
 
Quãng đường từ Wat Phnom tới chợ trung tâm chỉ dài khoảng 2,5km, nhưng hình thức di chuyển bằng xích lô khiến chuyến đi tràn đầy cảm xúc và trải nghiệm. Và đôi khi, bạn có thể mắc kẹt giữa những dòng phương tiện đông đúc trên đường phố ồn ào.
 
4. Khám phá công viên quốc gia Gunung Mulu, Malaysia
 
 Chuyến thám hiểm tại công viên quốc gia Gunung Mulu vượt qua muôn vàn địa hình, trong đó có những cọc đá vôi sắc nhọn kỳ lạ với tên gọi Pinnacles, khiến du khách ngỡ như đã lạc vào thế giới của một bộ phim khoa học viễn tưởng.
 
Hãy bắt đầu hành trình của mình bằng việc lên một chiếc thuyền đi dọc theo sông Melinau tới Kuala Berar trước khi đi bộ qua rừng để tới với khu trại. Vào mùa nước cạn, bạn có thể sẽ phải đẩy thuyền vượt qua các bãi đá.
 
Ngày thứ hai cũng là giai đoạn khó khăn nhất của chuyến đi. Du khách phải băng qua hơn 1km rừng phủ đầy rêu và các mảnh vụn đá vôi, sau đó leo lên đỉnh cao nhất phía trên Pinnacles.
 
Quãng đường trở lại khu trại thường khó khăn và hiểm trở hơn. Nhưng bù lại, du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn những cảnh đẹp hiếm có trong suốt hành trình.
 
5. Quãng đường tới Mandalay, Myanmar
 
 Đây có thể được mệnh danh là hành trình lãng mạn nhất Đông Nam Á. Khoảng thời gian 3 ngày 2 đêm từ Bagan tới Mandalay dọc theo sông Irrawaddy dường như quá ngắn ngủi khi du khách còn đang mải nhâm nhi những thức uống hảo hạng và thả hồn vào vô số cảnh đẹp nối tiếp nhau hiện ra trước mắt.

Theo hanoimoi.com.vn