Thứ 2, 01/07/2024, 13:16[GMT+7]

Thành phố: 100% học sinh tham gia dự thi đạt huy chương Toán tuổi thơ toàn quốc

Thứ 4, 19/06/2019 | 09:15:03
3,876 lượt xem
Cuộc thi câu lạc bộ Toán tuổi thơ toàn quốc diễn ra từ ngày 8 - 10/6 vừa qua tại thành phố Đà Nẵng, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Bình đại diện cho tỉnh Thái Bình tham gia cuộc thi tiếp tục gặt hái nhiều thành công.

12/12 học sinh tham gia đều đạt giải; trong đó cấp tiểu học có 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc; cấp THCS có 3 huy chương vàng, 3 huy chương bạc. Đặc biệt, có 2 học sinh đạt số điểm cao nhất của cuộc thi năm nay.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Thị Thu Phương chia sẻ: Nhiều năm học qua, ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố vinh dự được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn để bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Đó vừa là niềm tự hào nhưng cũng là trọng trách của tập thể cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh các nhà trường. Chúng tôi thực sự tự hào khi các thế hệ giáo viên, học sinh của thành phố luôn khắc ghi và phát huy truyền thống hiếu học của địa phương để dệt nên những mùa vàng bội thu cho ngành Giáo dục. Thành quả này được xây nên bằng sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, sự chỉ đạo quyết liệt của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, sự nỗ lực của các nhà trường, tinh thần hăng say, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm của đội ngũ giáo viên và sự kỳ vọng, đầu tư, tạo mọi điều kiện tốt nhất của các bậc phụ huynh cho con em học tập.

Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (thành phố Thái Bình) vinh dự là ngôi trường tiểu học duy nhất được ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố, tỉnh lựa chọn để bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi tham dự các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia và luôn đạt những thành tích cao. Để có được kết quả đó là sự cố gắng nỗ lực của cả tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường. Hàng năm, Ban giám hiệu nhà trường luôn động viên, khuyến khích giáo viên áp dụng những phương pháp mới, hiệu quả trong quá trình giảng dạy nói chung, bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng. 

Tại cuộc thi câu lạc bộ Toán tuổi thơ toàn quốc, Trường có 6 em học sinh tham gia thì cả 6 em đều đạt giải cao, với 4 huy chương vàng, 2 huy chương bạc. 

Cô giáo Hà Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Hồng Phong cho biết: Để đạt được kết quả cao tại các cuộc thi cấp quốc gia, nhà trường luôn chú trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi; bố trí đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, năng lực tốt, trình độ cao làm chủ nhiệm các lớp, tham gia đảm nhiệm công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Luôn động viên, khích lệ và kịp thời khen thưởng giáo viên, học sinh đạt thành tích cao tại các kỳ thi cấp quốc gia.

Cô giáo Nguyễn Thị Hường, chủ nhiệm lớp 5G, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong

Gần 30 năm công tác là chừng ấy thời gian tôi tham gia bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Toán. Đây là vinh dự nhưng cũng là công việc khá nặng nề đòi hỏi người giáo viên phải giữ được lửa nhiệt huyết, yêu nghề, yêu học trò. Để có bài giảng cuốn hút học trò, tôi liên tục làm mới, thay đổi phương pháp giảng dạy, lồng ghép kiến thức thực tế vào trong bài giảng. Từ đó, giúp các em phát huy khả năng và đạt thành tích cao nhất.

Em Ngô Tuấn Hưng, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, huy chương vàng Toán tuổi thơ toàn quốc

Em rất tự hào khi đã không phụ công dạy dỗ của thầy cô, sự kỳ vọng của gia đình. Để có thành tích tốt nhất thì ngoài những kiến thức được các cô hướng dẫn trên lớp, em sưu tầm thêm các bài toán trên mạng, sách tham khảo để tìm phương pháp giải cho mình. Mục tiêu phấn đấu của em là được vào Trường THCS Lương Thế Vinh, vì vậy em đang tập trung ôn luyện tất cả các môn học để tránh việc học lệch.

Em Đặng Phương Dung, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, huy chương vàng Toán tuổi thơ toàn quốc

Em rất vui khi đạt huy chương vàng tại cuộc thi Toán tuổi thơ toàn quốc. Em cảm ơn các thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ. Từ lâu, môn Toán là môn học em yêu thích, vì vậy em dành nhiều thời gian cho môn học này. Ở trên lớp em chú ý nghe thầy cô giảng bài, chỗ nào không hiểu thì hỏi ngay để không mất thời gian học lại. Ở nhà, em tự học, thường xuyên trao đổi bài với bạn bè và tìm hiểu thêm kiến thức trên sách báo.


Minh Nguyệt