Thứ 6, 03/05/2024, 18:47[GMT+7]

Quốc Tuấn chú trọng công tác xây dựng Đảng

Thứ 5, 20/06/2019 | 08:12:36
732 lượt xem
Những năm qua, Đảng bộ xã Quốc Tuấn (Kiến Xương) luôn chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, tập trung xây dựng Đảng vững mạnh về chính trị, tư tưởng và tổ chức, nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, từng bước cải thiện cuộc sống người dân.

Nhiều hộ dân ở xã Quốc Tuấn mạnh dạn đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho nhiều lao động nông nhàn với thu nhập ổn định.

Đảng bộ xã Quốc Tuấn có 281 đảng viên sinh hoạt ở 11 chi bộ trực thuộc, trong đó có 7 chi bộ thôn, 4 chi bộ chuyên môn. Những năm qua, hoạt động của Đảng bộ, các chi bộ đã đi vào nền nếp, nhất là việc thực hiện chế độ sinh hoạt, học tập cũng như việc phát huy tính tiền phong, gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. 

Ông Trần Đức Dụng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng bộ xã luôn xác định việc đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý đảng viên và phân công nhiệm vụ cho đảng viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng. Việc phân công công tác cho đảng viên được thực hiện trên cơ sở căn cứ vào địa bàn sinh sống, nhiệm vụ và sở trường của từng đảng viên. Những đảng viên không giữ các chức danh cán bộ thì phân công phụ trách từng nhóm hộ gia đình ở địa bàn cư trú. Đối với các chi bộ chuyên môn thì dựa vào vị trí, nhiệm vụ công tác cụ thể của mỗi đảng viên liên quan đến chuyên môn được đảm nhiệm. Các đảng viên không chỉ phát huy tính tiền phong, gương mẫu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân mà còn phải tham mưu, đề xuất với tổ chức đảng đề ra các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo hợp lý các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Đảng ủy xã Quốc Tuấn luôn chú trọng triển khai các hướng dẫn của trung ương, của tỉnh về nâng cao hiệu quả việc thực hiện chế độ sinh hoạt, học tập trong tổ chức đảng; khắc phục dứt điểm các hiện tượng đi muộn, về sớm, mất trật tự trong sinh hoạt đảng, vắng sinh hoạt không có lý do hoặc có lý do nhưng không chính đáng... Đảng ủy xã giao Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã chủ động xây dựng chương trình công tác kiểm tra, giám sát hàng năm, trong đó có kiểm tra việc thực hiện chế độ sinh hoạt đảng, công tác quản lý đảng viên và công tác thu, chi đảng phí. Cuộc kiểm tra này được thực hiện định kỳ vào quý IV hàng năm để làm căn cứ cho việc tự phê bình và phê bình, đánh giá chất lượng tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên cuối năm. 

Ông Phạm Thế Bản, Bí thư Chi bộ thôn Đắc Chúng Trung cho biết: Những năm qua, việc sinh hoạt ở chi bộ không chỉ được duy trì nền nếp mà còn đi sâu phân tích, giải quyết những vấn đề cụ thể công việc ở từng khu dân cư; trọng tâm là lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa và giữ gìn an ninh trật tự. Chi bộ hiện có 32 đảng viên đã phân công nhiệm vụ cho 29 đảng viên, trong đó 5 đảng viên phụ trách theo chuyên đề, 24 đảng viên phụ trách nhóm hộ gia đình. Hàng năm, 100% đảng viên thuộc diện phân công nhiệm vụ cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao. Thông qua việc phân công nhiệm vụ cho đảng viên, vai trò của chi bộ, đội ngũ cán bộ, đảng viên được thể hiện rõ nét, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Nhiều đảng viên đã gương mẫu thực hiện và tuyên truyền, vận động được nhiều người trong các khu dân cư tham gia hiến đất để mở đường giao thông hoặc tự giác đóng góp trí tuệ, kinh phí và công sức để xây dựng các hạng mục công trình theo tiêu chí nông thôn mới.

Một góc trung tâm xã Quốc Tuấn khang trang, sạch đẹp.

Hàng năm, Ban Chấp hành Đảng bộ xã Quốc Tuấn chỉ đạo các ban chi ủy các chi bộ trực thuộc giao nhiệm vụ cho các đảng viên xây dựng bản cam kết, tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu của cá nhân với 6 nội dung gồm: tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, ý thức tổ chức kỷ luật, việc khắc phục sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm, yếu kém và kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng. Bản cam kết cá nhân được nộp cho chi bộ quản lý, theo dõi, kiểm tra và giám sát thực hiện. Từ đó việc đăng ký nội dung cam kết đã được thực hiện nghiêm túc, nền nếp với sự tham gia của 100% đảng viên.

Nhờ chú trọng thực hiện công tác xây dựng Đảng, từ năm 2015 - 2017,  Đảng bộ xã Quốc Tuấn đều đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; năm 2018 đạt danh hiệu Đảng bộ tiêu biểu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; nhiều năm liền chính quyền đạt danh hiệu vững mạnh tiêu biểu. 

Theo đánh giá của đồng chí Nguyễn Cao Song, Bí thư Huyện ủy Kiến Xương, những kết quả đạt được ở Quốc Tuấn thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, nâng cao tinh thần trách nhiệm cũng như năng lực của đội ngũ cán bộ, lãnh đạo quản lý, đảng viên từ xã tới thôn, tạo được lòng tin của nhân dân để địa phương bứt phá phát triển trên tất cả các lĩnh vực.

Thu Thủy