Thứ 6, 10/05/2024, 02:43[GMT+7]

Kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Kiến Xương và Tiền Hải

Thứ 6, 21/06/2019 | 14:24:49
1,132 lượt xem
Sáng ngày 21/6, Đoàn kiểm tra liên ngành của Ban chỉ đạo Chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389/ĐP) tỉnh tổ chức kiểm tra đột xuất một số cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn 2 huyện: Kiến Xương và Tiền Hải.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra tiêu chuẩn đo lường tại cửa hàng xăng dầu Quang Bình (Kiến Xương).

Đoàn đã kiểm tra cửa hàng xăng dầu Quang Bình, cửa hàng xăng dầu Bình Minh (huyện Kiến Xương) và cửa hàng xăng dầu Tây Giang (Tiền Hải). Lực lượng chức năng đã kiểm tra về điều kiện hoạt động kinh doanh, vận chuyển và các quy định về tiêu chuẩn đo lường, chất lượng xăng, dầu. 

Qua kiểm tra, cả 3 cửa hàng này cơ bản thực hiện nghiêm một số quy định về điều kiện kinh doanh và tiêu chuẩn đo lường. Tuy nhiên, về chất lượng, qua lấy mẫu và xét nghiệm nhanh chỉ số Octan trong xăng Ron 95 đều ở mức chỉ số 95,5. Tình trạng sử dụng lao động chưa có chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ còn xảy ra; một số cửa hàng thiếu trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy và thực hiện việc niêm yết thông tin tiêu chuẩn chất lượng tại các cột bơm xăng, dầu. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và xử lý theo quy định của pháp luật.

Để kiểm soát tốt thị trường và hoạt động kinh doanh xăng, dầu cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, trong đợt này, BCĐ 389/ĐP tỉnh tổ chức kiểm tra đột xuất, không thông báo trước đối với các tổng đại lý, đại lý và các cửa hàng kinh doanh bán lẻ xăng, dầu. Theo kế hoạch, lực lượng chức năng sẽ kiểm tra khoảng gần 100 tổng đại lý, đại lý, cửa hàng kinh doanh xăng, dầu trên địa bàn toàn tỉnh.

Khắc Duẩn