Chủ nhật, 19/05/2024, 21:03[GMT+7]

Kiểm tra tiến độ thi công dự án cải tạo, nâng cấp dự án đường 221A trên địa bàn huyện Tiền Hải

Thứ 6, 21/06/2019 | 15:23:42
14,105 lượt xem
Sáng ngày 21/6, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường tránh trú bão, cứu hộ, cứu nạn, phát triển kinh tế biển và bảo đảm an ninh - quốc phòng ven biển phía Nam tỉnh Thái Bình (đường 221A).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra đoạn cuối dự án đường 221A, cồn Vành, xã Nam Phú (Tiền Hải).

Audio: 2206_kiem_tra_tien_do_mixdown.mp3

Cùng đi có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giao thông vận tải và huyện Tiền Hải.

Dự án cải tạo, nâng cấp đường 221A được UBND tỉnh phê duyệt theo Quyết định số 2624/QĐ-UBND, ngày 15/10/2018 theo quy mô đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài tuyến là 17,805km. Tổng mức đầu tư dự án là 734,3 tỷ đồng. Dự án đi qua 8 xã của huyện Tiền Hải với điểm đầu giao với đường Đồng Châu tại ngã ba Trái Diêm, xã Tây Sơn đến điểm cuối tại cồn Vành, xã Nam Phú. Dự án do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra đoạn đầu dự án đường 221A thuộc xã Tây Sơn (Tiền Hải).

Ngay sau khi có quyết định triển khai thực hiện dự án, chủ đầu tư đã tiến hành rà phá bom mìn, vật nổ, cắm cọc giải phóng mặt bằng và bàn giao cho các đơn vị có liên quan; đồng thời lựa chọn xong các nhà thầu để thi công công trình. Hiện tại, dự án có gần 8km đã có mặt bằng để thi công, nhà thầu đang triển khai thi công đoạn nắn cải tuyến km4+940 – km5+900. Trong thời gian tới, các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai thi công các đoạn đã giải phóng mặt bằng.

Đơn vị nhà thầu đang tiến hành thi công các đoạn đã giải phóng mặt bằng.

Kiểm tra trực tiếp tại hiện trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: Đây là tuyến đường có ý nghĩa rất quan trọng trong kết nối các huyện, thành phố trong tỉnh với khu kinh tế Thái Bình cũng như phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn, quảng bá du lịch biển tỉnh Thái Bình và tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương khu Nam của huyện Tiền Hải và cả huyện Kiến Xương. Vì thế, chủ đầu tư và các nhà thầu phải bảo đảm tiến độ hoàn thành theo kế hoạch đã được phê duyệt, chú ý đến các yếu tố kỹ thuật, thẩm mỹ công trình. Ngoài ra, các đơn vị cần quan tâm đến các nút giao thông cũng như có phương án bảo đảm giao thông an toàn trong quá trình thi công.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh kiểm tra thực tế khu vực đang thi công tuyến đường 221A.

Trong công tác giải phóng mặt bằng, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị huyện Tiền Hải nghiên cứu kỹ các phương án, trong đó phải giải phóng mặt bằng xong đối với đất dự án là đất lúa trước ngày 15/7/2019, trên tinh thần không để người dân cấy vụ mùa đối với diện tích đất thuộc dự án. Đối với đất dự án đi qua khu dân cư, phấn đấu trong tháng 7/2019 phải hoàn thành xong việc giải phóng mặt bằng. Huyện Tiền Hải phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu với tỉnh để quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất hai bên tuyến đường theo hướng phát triển công nghiệp, phát triển dịch vụ và khu vực phát triển đô thị… Mọi công việc liên quan đến giai đoạn đầu của dự án phải hoàn thành trước ngày 31/7/2019 để bàn giao mặt bằng, tạo điều kiện cho các đơn vị nhà thầu tiến hành thi công.

Tất Đạt