Thứ 3, 21/05/2024, 19:12[GMT+7]

Cụm thi đua 9 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm

Thứ 2, 24/06/2019 | 16:15:16
1,190 lượt xem
Sáng ngày 24/6, tại Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình, Cụm thi đua 9 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Audio: 2506_so_ket_nhiem_vu_mixdown.mp3

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh dự hội nghị.

Cụm thi đua 9 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng gồm các tỉnh: Thái Bình, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương, Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, trong đó Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình là Trưởng cụm. 

Trong 6 tháng đầu năm, phong trào thi đua trong Cụm thi đua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Liên đoàn Lao động các tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy địa phương, của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong tổ chức triển khai các hoạt động. Các phong trào, hoạt động đều hướng về cơ sở, vì lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức lao động; nhiều thỏa thuận hợp tác về cung cấp sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa cho người lao động được Liên đoàn Lao động các tỉnh ký kết với doanh nghiệp với giá ưu đãi giảm từ 5%-30%; trong chương trình Tết sum vầy năm 2019 đã có hơn 195 nghìn suất quà được trao cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn với số tiền từ 200 nghìn đến 2 triệu đồng/suất… Các phong trào thi đua có nhiều đổi mới, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương, qua đó nâng cao vị thế của tổ chức công đoàn.

Đại diện Liên đoàn Lao động các tỉnh dự hội nghị.

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Liên đoàn Lao động các tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động công nhân, viên chức, lao động thực hiện tốt nghị quyết đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2018 - 2023; tổ chức các hoạt động hướng về người lao động nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; quan tâm, chăm lo đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những kết quả của Cụm thi đua 9 Liên đoàn Lao động tỉnh khu vực đồng bằng sông Hồng trong 6 tháng đầu năm. Với vai trò là Trưởng cụm, Liên đoàn Lao động tỉnh đã bám sát quy chế, chương trình hoạt động của Cụm để chỉ đạo các thành viên trong Cụm hoàn thành xuất sắc các mặt hoạt động, qua đó tạo sự gắn bó, đoàn kết với Liên đoàn Lao động các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, việc tổ chức sơ kết phong trào thi đua là dịp để công đoàn các tỉnh chia sẻ về những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong hoạt động công đoàn; đồng thời trao đổi, thảo luận về những vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện và đề xuất những giải pháp quan trọng để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn, góp phần cùng hệ thống chính trị địa phương thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đề ra.

Nguyễn Cường

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày