Thứ 5, 09/05/2024, 14:56[GMT+7]

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao sự hỗ trợ của UNICEF tại Việt Nam

Thứ 4, 26/06/2019 | 09:26:42
721 lượt xem
Chiều 25/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tiếp bà Rana Flowers - Trưởng đại diện Quỹ nhi đồng của Liên Hợp Quốc UNICEF tại Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tiếp bà Rana Flowers. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá cao sự hỗ trợ của UNICEF tại Việt Nam trong thời gian qua, khẳng định, là thành viên có trách nhiệm, Việt Nam đã tích cực lồng ghép việc chăm sóc, bảo vệ quyền trẻ em vào các chương trình, dự án, dành nhiều nguồn lực cho phát triển y tế, giáo dục, ứng phó với các ảnh hưởng đối với trẻ em từ vấn đề di cư, đô thị hóa và biến đổi khí hậu. 

Quốc hội Việt Nam cũng rất quan tâm tới việc chăm sóc bảo vệ trẻ em trong quá trình thảo luận, cho ý kiến về các dự án luật, thẩm tra các báo cáo của Chính phủ và đặc biệt là đã lựa chọn giám sát tối cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em vào năm 2020. 

Đối với các kiến nghị của UNICEF nhằm thúc đẩy hơn nữa việc chăm sóc và bảo vệ quyền trẻ em tại Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận và cho biết Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa trong công tác xây dựng, ban hành và giám sát việc thực hiện pháp luật, phân bổ nguồn lực, làm những gì tốt nhất cho mầm non tương lai của đất nước. Quốc hội Việt Nam và các cơ quan của Quốc hội cũng hỗ trợ, giúp đỡ UNICEF trong các hoạt động tại Việt Nam. 

Nhấn mạnh việc cập nhật chính sách pháp luật cho phù hợp với tình hình mới, Chủ tịch Quốc hội cũng mong muốn nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm của các quốc gia khác đối với Việt Nam trong việc bảo vệ trẻ em trên môi trường Internet. Việt Nam sẵn sàng phối hợp với UNICEF nhân kỷ niệm 30 năm phê chuẩn công ước quyền trẻ em.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày