Thứ 2, 06/05/2024, 07:23[GMT+7]

Đồng ý chuyển ký túc xá khu B của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình sang cho Trường THPT Chuyên Thái Bình quản lý sử dụng

Thứ 2, 01/07/2019 | 15:00:54
2,592 lượt xem
Sáng ngày 1/7, UBND tỉnh họp nghe Sở Tài chính báo cáo đề xuất về việc điều chuyển ký túc xá khu B của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình sang cho Trường THPT Chuyên Thái Bình quản lý sử dụng.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, Sở Tài chính báo cáo về quy định, trình tự, thủ tục về điều chuyển tài sản công; Trường THPT Chuyên Thái Bình báo cáo về nhu cầu cần có khu nội trú cho học sinh của trường. Theo đó, Trường THPT Chuyên Thái Bình được tiếp nhận lại cơ sở từ Trường Đại học Thái Bình hiện có trụ sở tại số 368A, Phan Bá Vành, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình. Hiện tại, cơ sở vật chất của trường đã xuống cấp và thiếu một số hạng mục cho học sinh, đặc biệt khu nội trú cho học sinh. 

Trường THPT Chuyên Thái Bình cũng là Trường Chuyên duy nhất của cả nước và là một trong số ít trường THPT của tỉnh chưa đạt trường chuẩn quốc gia do cơ sở vật chất chưa đáp ứng yêu cầu. Trong khi đó, hiện trạng khu nội trú khu B dành cho sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình với khu nhà 4 tầng gồm 52 phòng việc sử dụng lại chưa hiệu quả, hầu hết số phòng gần như không sử dụng hoặc cho thuê ở. Vì vậy, việc điều chuyển ký túc xá khu B của Trường Cao đẳng Sư phạm sang cho Trường PTTH Chuyên Thái Bình quản lý sử dụng là rất cần thiết.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất việc điều chuyển ký túc xá khu B của Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình sang cho Trường THPT Chuyên Thái Bình quản lý sử dụng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tài chính làm các thủ tục trình các cơ quan có thẩm quyền để làm thủ tục điều chuyển theo đúng quy định; đề nghị Trường THPT Chuyên Thái Bình sau khi được tiếp nhận cần sửa sang lại cho phù hợp và sử dụng đúng mục đích để phát huy công năng sử dụng đáp ứng yêu cầu đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao của tỉnh.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày