Thứ 6, 10/05/2024, 18:32[GMT+7]

Khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả

Thứ 3, 02/07/2019 | 14:57:20
942 lượt xem
Những ngày qua do tình hình nắng nóng kéo dài trên diện rộng ở miền Bắc và miền Trung đã ảnh hưởng đến việc cấp điện ở một số tỉnh, thành, dẫn đến nhu cầu phụ tải tăng đột biến.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra máy biến áp trước khi đưa vào sử dụng bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn.

Trong khi điều kiện cấp điện có khó khăn thì vào khoảng 13h chiều ngày 28/6, đường dây 500kV đoạn Đà Nẵng – Hà Tĩnh lại bị sự cố do đám cháy rừng ở khu vực huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên- Huế làm tình hình cấp điện càng khó khăn thêm. Thực hiện sự chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Thái Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền đến các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và người dân trong tỉnh cùng chung tay tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn trước tình trạng nắng nóng đang diễn ra gay gắt trên diện rộng.

Công nhân Công ty Điện lực Thái Bình kiểm tra máy biến áp bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn trong những ngày nắng nóng. 

Trong bối cảnh việc sử dụng điện đã đạt xấp xỉ công suất của hệ thống, lưới điện truyền tải cũng đã đạt đến giới hạn, nguy cơ xảy ra sự cố là hoàn toàn có thể xảy ra. Việc người dân trong tỉnh cũng như cả nước nói chung sử dụng điện tiết kiệm, hợp lý không chỉ giúp ngành Điện bảo đảm an ninh năng lượng mà còn góp phần bảo vệ môi trường.

Đối với việc bảo đảm cung cấp điện trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Thái Bình đã và đang nỗ lực triển khai nhiều giải pháp cấp điện ổn định trong những ngày nắng nóng. Trong đó, Công ty thường xuyên tổ chức kiểm tra rà soát khắc phục ngay các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện. Tăng cường lực lượng, thành lập tổ xung kích, trực liên tục 24/24 giờ để sẵn sàng xử lý sự cố. Bố trí đầy đủ nhân lực, vật tư dự phòng, phương tiện xe ô tô, xe cẩu... để sẵn sàng xử lý nhanh nhất các tình huống sự cố về điện xảy ra. Ngoài ra, đơn vị đã cải tạo xong 72,9 km, xây dựng  mới 37,5 km  trung, hạ áp. Cải tạo 37 trạm biến áp, xây dựng mới 54 trạm biến áp với tổng dung lượng: 12.730kVA; Nâng công suất 44 máy biến áp với tổng dung lượng: 14.480kVA. Việc đóng điện các công trình này đã góp phần cung cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng trên địa bàn tỉnh đặc biệt trong đợt nắng nóng vừa qua. 

Do sản lượng tiêu thụ điện ngày càng tăng đột biến trong những ngày qua, Công ty Điện lực Thái Bình mong muốn, khuyến nghị các khách hàng sử dụng điện an toàn, mỗi hộ gia đình cùng chung tay với cộng đồng từ những việc nhỏ nhưng hữu ích bằng cách tắt bớt các thiết bị không cần thiết; sử dụng điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt cũng như trong các hoạt động của đời sống kinh tế xã hội. 

Ngoài ra, Công ty lưu ý khách hàng một số cách sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả như sau: Tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng; tắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng thiết bị; sử dụng các thiết bị điện được dán nhãn tiết kiệm năng lượng, các loại bóng đèn tiết kiệm điện như đèn LED, compact, đèn tuýp gầy T5, T8; điều hòa, tủ lạnh có sử dụng công nghệ inverter (biến tần). Khách hàng cần lắp đặt thiết bị điện khoa học, hợp lý, tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và thông gió tự nhiên. Các nguồn năng lượng tự nhiên như sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời. Chú ý sử dụng tiết kiệm hiệu quả các thiết bị có công suất lớn như điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, bình nước nóng. Quạt điện nên cho chạy ở tốc độ thích hợp vì quạt càng chạy nhanh càng tốn điện. Với Ti vi không nên để màn hình ở chế độ sáng quá để đỡ tốn điện. Không nên tắt ti vi bằng điều khiển từ xa mà nên tắt bằng cách ấn nút ở máy. Khi sử dụng máy giặt chỉ dùng máy giặt khi có đủ lượng quần áo để giặt và sử dụng chế độ giặt thích hợp...

Mạnh Thắng