Thứ 6, 26/04/2024, 09:43[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Chủ động ứng phó với ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Thứ 3, 02/07/2019 | 18:10:13
1,374 lượt xem
Trước diễn biến của áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Quỳnh Phụ đã ban hành công điện khẩn chỉ đạo các ngành, địa phương theo dõi diễn biến chặt chẽ của áp thấp nhiệt đới, tổ chức lực lượng ứng trực theo quy định, thực hiện nghiêm các công điện của tỉnh và huyện.

Trạm bơm Quỳnh Hoa (Quỳnh Phụ) sẵn sàng bơm tiêu nước nội đồng ứng phó với ảnh hưởng của mưa bão.

Huyện chỉ đạo các đơn vị chuyên môn và các địa phương khẩn trương tổ chức giải phóng bèo bồng, các vật cản trên sông theo phân cấp quản lý và kênh mương nội đồng, đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa và cây màu, kiểm tra hoạt động của các trạm bơm sẵn sàng phục vụ tiêu úng khi có yêu cầu.

Tăng cường kiểm tra và kịp thời sửa chữa hệ thống lưới điện, đường dây và các trạm biến áp đảm bảo cung cấp đủ điện năng phục vụ dân sinh và bơm tiêu úng kịp thời. Sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn đê điều, phương án bảo vệ công trình đê, kè, cống xung yếu, đặc biệt các công trình đang thi công trên sông. Kiểm tra, rà soát, đôn đốc việc cắt tỉa cành cây, chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, trạm xá... Thường xuyên cập nhật thông tin, tăng cường thông báo trên các phương tiện thông tin để nhân dân biết về diễn biến của áp thấp, bão để chủ động phòng, tránh, khắc phục tư tưởng chủ quan, hạn chế đến mức thấp nhất hậu quả do thiên tai, mưa, bão gây ra.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày