Thứ 7, 18/05/2024, 21:52[GMT+7]

Điện lực Đông Hưng đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện

Thứ 4, 03/07/2019 | 08:43:46
1,280 lượt xem
Thời gian qua, Điện lực Đông Hưng đã triển khai nhiều giải pháp, chương trình vận động tiết kiệm điện, thu hút đông đảo khách hàng tham gia, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân về cách sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm.

Công nhân Điện lực Đông Hưng kiểm tra trạm biến áp để bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn.

Anh Lê Hữu Long, thị trấn Đông Hưng chia sẻ: Nhà tôi thường có thói quen cắm điện tivi, quạt cả ngày, khi cần là bật lên vì nghĩ không tốn điện. Thời gian qua, do được nhân viên Điện lực Đông Hưng tuyên truyền, khuyến cáo gia đình cần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt, nhất là trong mùa nắng nóng như ngắt các thiết bị điện không cần thiết và không dùng thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, thay thế bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn compact tiết kiệm điện..., hiện nay gia đình tôi đã ý thức hơn khi sử dụng điện, cùng chung tay tiết kiệm điện với cộng đồng không chỉ giảm chi phí cho gia đình mà còn góp phần chống biến đổi khí hậu. 

Còn bà Đỗ Thị Xuân, xã Liên Giang cho biết: Do chưa nhận thức được việc bóng đèn nào là tiết kiệm điện, các thiết bị dán nhãn năng lượng và vì gia đình chưa có điều kiện nên thấy bóng đèn cũ chưa hỏng vẫn chưa nghĩ đến việc thay thế. Nhưng sau khi được giải thích, tôi rất cảm ơn Điện lực Đông Hưng đã tuyên truyền đến gia đình về ích lợi của việc sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, nhờ đó gia đình tôi tiết kiệm được một phần chi phí trong sinh hoạt hàng ngày. Những việc làm trên tuy nhỏ nhưng mang lại hiệu quả hữu ích, giúp bà Xuân giảm hơn 40.000 đồng tiền điện sinh hoạt mỗi tháng.

Không chỉ tích cực tuyên truyền đến các hộ sử dụng điện sinh hoạt tại khu dân cư, Điện lực Đông Hưng còn thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, doanh nghiệp, trường học tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả, tiết kiệm. Tại các buổi tuyên truyền, các tuyên truyền viên của Điện lực Đông Hưng đã khuyến cáo một số nội dung về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: giới thiệu kiến thức về sử dụng điện an toàn, các giải pháp tiết kiệm điện; hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện thông dụng một cách hiệu quả và tiết kiệm điện; hướng dẫn các biện pháp an toàn, đề phòng tai nạn điện... Hoạt động này đã góp phần tuyên truyền sâu rộng đến người dân kiến thức về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, biết thêm thông tin về các kênh thông tin chăm sóc khách hàng mà ngành điện đang nỗ lực triển khai. 

Ngoài ra, nhằm giúp các hộ nghèo trên địa bàn huyện có cơ hội tiếp cận sử dụng các loại bóng đèn công nghệ mới, hiệu suất cao và tiết kiệm điện, hàng năm Điện lực Đông Hưng đều triển khai chương trình hỗ trợ hộ nghèo thay thế bóng đèn sợi đốt sang bóng đèn tiết kiệm điện. Đây là chương trình mang ý nghĩa thiết thực đối với khách hàng, đặc biệt là các hộ nghèo trên địa bàn. Các gia đình được cấp đổi bóng đèn sẽ được công nhân điện lực tới tận hộ gia đình thay thế bóng, tư vấn, hướng dẫn sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, các biện pháp tiết kiệm điện trong sinh hoạt. Từ đó, giúp người dân phần nào tiết kiệm được chi phí sinh hoạt, giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Điện lực Đông Hưng cho biết: Hiện nay, Điện lực Đông Hưng quản lý vận hành 4 đường dây 35kV, 9 đường dây 10kV cấp điện cho trên 500 trạm biến áp với trên 1.000km đường dây 0.4kV cấp điện cho 97.000 khách hàng. Giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo đảm cấp điện cho sản xuất, kinh doanh và nhu cầu sinh hoạt thiết yếu của người dân, thời gian qua, Điện lực Đông Hưng đã tuyên truyền đến khách hàng cùng chung tay thực hành tiết kiệm điện như: tắt các thiết bị điện khi không dùng đến, hạn chế sử dụng điện vào các giờ cao điểm trong ngày; khuyến khích khách hàng mua sắm thiết bị có dán nhãn năng lượng khi có nhu cầu thay đổi thiết bị cũ trong gia đình. Hạn chế sử dụng điện vào giờ cao điểm, sử dụng các động cơ điện có hiệu suất cao, bố trí sản xuất hợp lý... để tiết kiệm chi phí sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Phát tờ rơi, treo băng rôn cổ động tuyên truyền giờ trái đất năm 2019 tại các trục đường chính trên địa bàn. Ngoài các giải pháp trên, hiện nay, Điện lực Đông Hưng đang đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời, lắp đặt hệ thống pin mặt trời... nhằm giúp người dân, doanh nghiệp giảm tiền điện hàng tháng. 

Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu sử dụng điện tăng cao trong dịp nắng nóng, Điện lực Đông Hưng đã triển khai nhiều giải pháp thiết thực, trong đó thay mới khoảng 30.000m cáp vặn xoắn các loại. Nâng dung lượng 25 trạm biến áp, luân chuyển 41 trạm biến áp phù hợp công suất cấp điện cho từng khu vực. Thay thế gần 200 cột điện các loại, 1.000 sứ cách điện. Cải tạo, nâng cấp đường dây 973 trạm trung gian Thăng Long, đường dây 972 E3.3, đường dây 976 E3.3...

Mạnh Thắng