Thứ 6, 17/05/2024, 16:55[GMT+7]

Đông Hưng: Tạm đình chỉ hoạt động 1 bến đò ngang

Thứ 5, 04/07/2019 | 10:24:05
1,178 lượt xem
Trên địa bàn huyện Đông Hưng hiện có 17 bến đò ngang với 19 phương tiện chở khách qua sông đang hoạt động. Để bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão, trong tháng 6, Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Công an huyện đã phối hợp với các địa phương hoàn thành việc kiểm tra hoạt động của các bến đò ngang trên địa bàn huyện.

Người lái đò nhắc nhở hành khách mặc áo phao khi tham gia giao thông đường thủy.

Qua kiểm tra, đa số các bến khách ngang sông trên địa bàn huyện đều đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép mở bến, giấy phép hoạt động, đăng ký, đăng kiểm phương tiện và người lái có chứng chỉ chuyên môn phù hợp. Tuy nhiên, các lực lượng chức năng cũng đã tạm đình chỉ hoạt động bến đò Lô Giang trên sông Tiên Hưng do giấy phép mở bến, đăng ký phương tiện hết thời hạn; đồng thời giao UBND xã quản lý, không cho phương tiện hoạt động đến khi hoàn thiện đầy đủ các thủ tục liên quan.

Cùng với việc kiểm tra, lực lượng chức năng cũng tuyên truyền, nhắc nhở các chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện và nhân dân chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường thủy nội địa.

Phạm Hưng