Thứ 6, 19/04/2024, 15:11[GMT+7]

Thái Thụy: Tập trung xử lý lái xe vi phạm nồng độ cồn

Thứ 6, 05/07/2019 | 08:19:56
1,230 lượt xem
Thời gian qua, lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Thái Thụy đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các lái xe vi phạm nồng độ cồn. Theo thống kê của Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện Thái Thụy, từ đầu năm 2019 đến nay, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 6 trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 5 lái xe mô tô và 1 lái xe ô tô.

Lực lượng cảnh sát giao thông, Công an huyện Thái Thụy kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển phương tiện trên quốc lộ 37B đoạn qua địa bàn thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy).

Thực hiện Kế hoạch số 827/KH-CAT-PC08 ngày 15/5/2019 của Công an tỉnh về tuần tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn, Công an huyện Thái Thụy đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô, ô tô con, ô tô tải, ô tô chở khách... sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông và các hành vi vi  phạm pháp luật khác. Địa bàn tuần tra, kiểm soát tập trung vào các xã Mỹ Lộc, Thái Đô, Thái Xuyên, Thái Thịnh, Thái Hưng, Thụy Xuân, Thụy Hà...; các tuyến đường như quốc lộ 37B, quốc lộ 37, đường ĐT.456, quốc lộ 39 và các tuyến đường huyện, đường liên xã trên địa bàn huyện.

Là một trong những lái xe của nhà xe Đức Trưởng, chạy tuyến Diêm Điền - Giáp Bát, anh Nguyễn Mạnh Lĩnh cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra mà nguyên nhân được xác định là do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia trước khi tham gia giao thông. Để bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông, tôi đề nghị lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích khác. Trong suốt quá trình làm việc, tôi luôn nhắc nhở các đồng nghiệp và người thân tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi tham gia giao thông.

Mặc dù trên các phương tiện thông tin đại chúng, các ngành chức năng đã tuyên truyền, cảnh báo, thậm chí có nhiều biện pháp ngăn chặn nhưng trên thực tế, tai nạn giao thông do người điều khiển phương tiện sử dụng rượu, bia vẫn xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng. 

Điển hình: khoảng 12 giờ 30 phút ngày 28/8/2018, tại đường ĐT.456 thuộc địa phận thôn Trà Hồi, xã Thụy Bình (Thái Thụy), anh Trịnh Quý Sơn, sinh năm 1988, thường trú tại thôn Trà Hồi, xã Thụy Bình điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 17B6-181.64 di chuyển theo hướng từ xã Thụy Liên đi xã Thụy Bình đã gây tai nạn với bà Trần Thị Liên, sinh năm 1962, thường trú tại thôn Thượng Phúc, xã Thụy Sơn (Thái Thụy) đang đi xe đạp phía trước, cùng chiều. Hậu quả làm bà Liên chết trên đường đi cấp cứu, anh Sơn bị thương nhẹ. Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, qua kiểm tra của lực lượng chức năng cho thấy anh Sơn đã vi phạm quy định nồng độ cồn, vi phạm tốc độ chạy xe gây tai nạn giao thông. Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trịnh Quý Sơn.

Đại úy Đinh Thanh Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - trật tự - cơ động, Công an huyện Thái Thụy cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Công an huyện Thái Thụy đã xây dựng kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm của người điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, vi phạm nồng độ cồn. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông cũng thường xuyên tuyên truyền trực tiếp cho người tham gia giao thông chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ. 

Ngoài ra, Công an huyện còn tổ chức ký cam kết không sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi tham gia giao thông đối với các lái xe khách, xe tải và xe taxi trên địa bàn huyện. Mặc dù đã được tuyên truyền, vận động nhưng trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng chức năng vẫn gặp phải một số khó khăn như người vi phạm khi phát hiện lực lượng làm nhiệm vụ đã quay đầu bỏ chạy hoặc rẽ vào đường nhánh gây khó khăn trong việc kiểm tra. Hoặc khi kiểm tra, phát hiện vi phạm, một số người điều khiển phương tiện đã sử dụng các mối quan hệ để liên lạc, nhờ can thiệp. Tuy nhiên, lãnh đạo Công an huyện đã quán triệt, tất cả các trường hợp vi phạm đều phải xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

Phạm Hưng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày