Thứ 7, 18/05/2024, 15:51[GMT+7]

Đồng hành cùng học sinh nghèo hiếu học

Thứ 2, 08/07/2019 | 08:40:20
845 lượt xem
Cùng với việc thường xuyên triển khai các hoạt động nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã và đang tiếp tục triển khai thành công và có hiệu quả các dự án, mô hình nhân đạo, trong đó có chương trình “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Tình nguyện viên chữ thập đỏ góp công xây dựng nhà ở cho học sinh nghèo.

Có mặt trong buổi khánh thành, bàn giao nhà tình thương cho em Trần Văn Đạt, thôn Bắc Tân, xã Thái Hòa (Thái Thụy), chúng tôi không khỏi xúc động bởi tình cảm của các tổ chức, nhà hảo tâm dành cho gia đình em. Gia đình em Đạt thuộc diện hộ nghèo của xã, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đạt mồ côi mẹ từ khi chưa đầy 6 tháng tuổi. Em cũng không biết mặt cha. Đạt ở với bà ngoại và cụ ngoại đã già yếu, không còn khả năng lao động trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp, dột nát. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các đơn vị đồng tổ chức chương trình “Tiếp sức đến trường” đã vận động các tổ chức, tập thể, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay xây dựng cho 3 bà cháu một mái nhà khang trang, rộng rãi hơn. Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi nhà mới được hoàn thiện có tổng diện tích 42m2. Niềm vui ánh lên trong mắt, em Trần Văn Đạt phấn khởi chia sẻ: Em cảm thấy rất vui vì từ nay sẽ được sống trong ngôi nhà mới, không phải lo nhà sẽ dột mỗi khi trời mưa nữa. Em xin cảm ơn các bác, các cô, các chú đã hỗ trợ cho gia đình em.

Bà Giang Thị Thim, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thái Hòa cho biết: Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, chúng tôi đã báo cáo, tham mưu cho cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, vận động cán bộ và nhân dân trong xã cùng chung tay giúp đỡ gia đình cháu Trần Văn Đạt. Kết quả, Hội Chữ thập đỏ xã đã quyên góp cho cháu gần 3 triệu đồng để sắm những tiện nghi sinh hoạt trong gia đình, cán bộ và nhân dân trong xã ủng hộ được hơn 6 triệu đồng. Đến nay, sau khi khánh thành, ngôi nhà của gia đình cháu Đạt đã cơ bản đầy đủ tiện nghi.

Hỗ trợ ngôi nhà cho gia đình em Trần Văn Đạt chỉ là 1 trong số 7 ngôi nhà được Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động các tổ chức, tập thể, nhà hảo tâm chung tay xây dựng thông qua chương trình “Tiếp sức đến trường”. Được triển khai từ tháng 9/2017, đến nay, chương trình “Tiếp sức đến trường” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Đài PTTH tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng công ty Samco đồng tổ chức đã thực sự phát huy hiệu quả, mang đến sự giúp đỡ kịp thời về cả vật chất và tinh thần cho các em học sinh nghèo, tiếp thêm cho các em hy vọng về một tương lai tươi sáng. 7 trường hợp học sinh được xây nhà đều là những em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 7 huyện trên địa bàn tỉnh, đang phải sống trong những ngôi nhà cấp 4 tạm bợ, dột nát. Từ tấm lòng của các nhà hảo tâm, đến nay, 7 ngôi nhà đã được xây mới hoàn toàn với diện tích trung bình khoảng 40m2/căn, tổng trị giá trên 700 triệu đồng trích toàn bộ từ quỹ “Tiếp sức đến trường”. 

Gần 2 năm qua, với vai trò là đơn vị nòng cốt tổ chức chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trở thành cầu nối yêu thương để cùng cộng đồng trao cho các em cơ hội học tập tốt hơn. Những ngôi nhà mới vừa được khánh thành là sự động viên kịp thời cho các em trước khi bước vào năm học mới 2019 - 2020, nhằm chia sẻ gánh nặng đối với các em, giúp các em vững bước đến trường mà không phải trăn trở nỗi lo về nơi ăn chốn ở. 

Ông Lê Duy Quang, Phó Chủ tịch phụ trách Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Việc hỗ trợ, xây dựng nhà cho các em học sinh nghèo hiếu học là một trong các hoạt động nhân đạo xuyên suốt của chương trình “Tiếp sức đến trường”. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, vận động các tổ chức, nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ, đóng góp vào quỹ “Tiếp sức đến trường” bằng nhiều hình thức, để ngày càng có thêm nhiều em học sinh nghèo được giúp đỡ.

Thu Trang