Thứ 5, 16/05/2024, 16:23[GMT+7]

UBND tỉnh nghe báo cáo tình hình thực hiện một số dự án

Thứ 3, 09/07/2019 | 17:53:22
2,272 lượt xem
Chiều ngày 9/7, UBND tỉnh tổ chức họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung: kết quả thanh tra dự án đầu tư xây dựng Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà) và việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp tại cụm công nghiệp Thụy Sơn (huyện Thái Thụy) và cụm công nghiệp Đông La (huyện Đông Hưng).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 1007_thoia_ubndtinhminhhuong_mixdown.mp3

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện Hưng Hà, Thái Thụy, Đông Hưng.

Ngay sau khi có kết luận thanh tra của Sở Xây dựng về công tác quản lý dự án đối với dự án đầu tư xây dựng Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (xã Độc Lập, huyện Hưng Hà), UBND huyện Hưng Hà đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương khắc phục những tồn tại, thiếu sót cơ bản trong việc thực hiện giai đoạn 1 của dự án, bảo đảm yêu cầu theo thiết kế được phê duyệt. Bên cạnh đó, UBND huyện Hưng Hà còn tích cực phát huy xã hội hóa đầu tư nhiều hạng mục quan trọng như: Tượng nhà bác học Lê Quý Đôn, nhà thư viện, cải tạo, trang trí nội thất trong đền chính… 

Trên cơ sở ý kiến phát biểu của các đại biểu dự họp, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phê bình các đơn vị có liên quan trong việc tổ chức thực hiện dự án; đề nghị các đơn vị có liên quan trong tháng 7/2019 phải có báo cáo kiểm điểm về trách nhiệm trong việc để xảy ra những sai phạm gửi UBND tỉnh qua Sở Xây dựng làm cơ sở để triển khai thực hiện các vấn đề có liên quan. Giao Sở Xây dựng nghiên cứu, tham mưu với tỉnh việc giải quyết, xử lý những vấn đề còn tồn tại; trên cơ sở đó phối hợp với các sở, ngành có liên quan hướng dẫn các thủ tục cần thiết để giải quyết những tồn tại của dự án trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo tại cuộc họp. 

Đối với việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp tại cụm công nghiệp (CCN) Thụy Sơn (huyện Thái Thụy), đến nay mới chỉ có 2 dự án thứ cấp đăng ký đầu tư gồm dự án đầu tư xây dựng nhà máy may xuất khẩu của Công ty TNHH Quốc tế S.H và dự án xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm hoạt hình thông minh cho trẻ em phục vụ xuất khẩu của Công ty TNHH Khoa học kỹ thuật hoạt hình Firstunion; trong đó có 1 dự án không phù hợp với tính chất ngành nghề của CCN Thụy Sơn đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Về việc chấp thuận chủ trương đầu tư cho các doanh nghiệp tại CCN Đông La (huyện Đông Hưng), đến nay có 68 dự án đã, đang thực hiện đầu tư và chuẩn bị đầu tư; trong đó có 9 dự án không phù hợp với tính chất ngành nghề của CCN Đông La đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung bàn về việc có nên cho các dự án được tiếp tục thực hiện không và các giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho các dự án được tiếp tục triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy định của pháp luật. 

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu hai huyện Thái Thụy và Đông Hưng nghiêm túc rút kinh nghiệm và có giải trình cụ thể về việc để xảy ra tình trạng các dự án được cấp phép chưa phù hợp với tính chất ngành nghề của các CCN. Đồng thời yêu cầu các huyện Thái Thụy và Đông Hưng nắm lại tình hình và có báo cáo cụ thể; trên cơ sở đó UBND tỉnh sẽ xem xét, giải quyết.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày