Thứ 6, 17/05/2024, 09:41[GMT+7]

UBND tỉnh giải quyết vướng mắc liên quan đến Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon Việt Nam

Thứ 3, 16/07/2019 | 15:23:21
2,877 lượt xem
Sáng ngày 16/7, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe việc thực hiện nhiệm vụ xác định giá trị tiền thuê đất, giá trị còn lại của tài sản gắn liền với thu hồi đất và việc giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án xin đầu tư vào khu đất đã thu hồi của Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon Việt Nam (Khu công nghiệp Gia Lễ).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Audio: 1607_giai_quyet_vuong_mac_ok_mixdown.mp3

Dự họp có lãnh đạo một số sở, ngành.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Tài chính đã thành lập Hội đồng xác định giá trị tiền thuê đất, giá trị còn lại của tài sản gắn liền với đất để trả lại Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon Việt Nam, thành lập Tổ giúp việc của Hội đồng, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tuy nhiên, do không có căn cứ xác định thông tin về thời điểm công trình hoàn thành đưa vào sử dụng để xác định thời gian đã qua sử dụng đã gây khó khăn cho việc tính giá trị khấu hao và giá trị còn lại của tài sản. 

Về việc giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án xin đầu tư vào khu đất đã thu hồi của Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon Việt Nam, đến nay, đã có 4/5 doanh nghiệp nộp hồ sơ dự án đăng ký đầu tư vào khu đất. Các dự án đã được Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh xin ý kiến thẩm định của các cơ quan liên quan là phù hợp với quy định của Luật Đầu tư, các văn bản hướng dẫn thi hành và phù hợp với quy hoạch Khu công nghiệp Gia Lễ được cấp có thẩm quyền phê duyệt. 

Tại cuộc họp, các đại biểu bàn các giải pháp gỡ khó để nhanh chóng xác định giá trị tiền thuê đất, giá trị còn lại của tài sản gắn liền với thu hồi đất và việc giải quyết thủ tục đầu tư cho các dự án xin đầu tư vào khu đất đã thu hồi của Công ty TNHH Phát triển Neo - Neon Việt Nam bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Các đại biểu dự hội nghị. Ảnh: Thành Tâm 

Phát biểu kết luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài chính chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan thống nhất phương án tối ưu nhất trên cơ sở cân nhắc, tính toán bảo đảm lợi ích của Nhà nước, doanh nghiệp và hiệu quả kinh tế - xã hội. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất thời gian giải quyết việc xác định giá trị tiền thuê đất, giá trị còn lại của tài sản gắn liền với thu hồi đất làm cơ sở để Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh xét duyệt các dự án; đồng thời yêu cầu Ban Quản lý Khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh xét duyệt các dự án phải bảo đảm có tính khả thi cao, có đủ nguồn lực để tổ chức sản xuất, đúng với tính chất ngành nghề của khu công nghiệp và đúng quy định của pháp luật.

Minh Hương