Chủ nhật, 12/05/2024, 19:01[GMT+7]

Đồng hành với doanh nghiệp

Thứ 2, 22/07/2019 | 08:06:12
807 lượt xem
Với rất nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương thực sự là người bạn đồng hành với doanh nghiệp và ngày càng thu hút nhiều doanh nhân tham gia vào hội.

Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Thịnh Vượng (thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương) giải quyết việc làm cho 50 lao động.

Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Thịnh Vượng (thị trấn Thanh Nê) hiện đang thực hiện quá trình chuyển đổi công nghệ từ sản xuất gạch đất nung sang gạch không nung nên đòi hỏi nhiều nguồn vốn đầu tư. Thêm vào đó, giá nguyên liệu đầu vào: đất, than, củi, điện tăng dẫn đến chi phí sản xuất đội lên khiến doanh nghiệp đã khó khăn càng thêm khó khăn. Ông Lại Văn Vượng, Giám đốc Công ty cho biết: Để tăng sức cạnh tranh, chúng tôi rất muốn đầu tư khoa học công nghệ mới và mở rộng quy mô sản xuất nhưng chưa thực hiện được do vướng mắc về mặt bằng và không thể tiếp cận được nguồn vốn vay. Nếu tình trạng này còn kéo dài, việc bảo đảm việc làm, thu nhập cho 50 cán bộ, công nhân là rất khó, doanh nghiệp có thể rơi vào bế tắc.

Cũng giống như Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Thịnh Vượng, năm 2018 và 6 tháng đầu năm 2019, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Kiến Xương gặp nhiều khó khăn do tác động của sự cạnh tranh trên thị trường, biến động về giá cả hàng hóa, thời tiết bất thuận và dịch bệnh ở gia súc, gia cầm diễn biến phức tạp. Toàn huyện có 358 doanh  nghiệp thì có tới 130 doanh nghiệp rơi vào tình trạng hoạt động cầm chừng, dừng hoạt động, thậm chí giải thể. Ông Nguyễn Quang Vĩnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện chia sẻ: Cộng đồng doanh nghiệp trong huyện chủ yếu hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, kinh doanh dịch vụ, vận tải, xăng dầu, tài chính tín dụng, may mặc và nước sạch. Được sự quan tâm, hỗ trợ tích cực của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến huyện nên phần lớn các doanh nghiệp đã vượt qua khó khăn, duy trì sản xuất ổn định, có bước phát triển khá, giải quyết việc làm cho trên 35.000 lao động của địa phương. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp không thể vượt qua những khó khăn trước sức ép cạnh tranh trên thị trường, thiếu vốn đầu tư, một số cơ chế, chính sách của Nhà nước chậm được đổi mới và bản thân chủ doanh nghiệp yếu về trình độ quản lý, điều hành phát triển doanh nghiệp.


Trước những khó khăn các doanh nghiệp đang gặp, Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương đã tích cực vào cuộc chia sẻ, giúp đỡ. Nhằm nâng cao trình độ quản lý, điều hành doanh nghiệp, Hội đã phối hợp Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Sở Công Thương, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo ngắn hạn cho hội viên. Riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội đã tổ chức cho gần 500 lượt hội viên tham gia 4 lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về quản trị doanh nghiệp; ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý, điều hành, marketing, bán hàng trên mạng xã hội; tham gia thương mại điện tử; kiến thức pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, thuế và bảo hiểm xã hội. Ông Nguyễn Trung Chiến, Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Trung (thị trấn Thanh Nê) cho biết: Tham gia các lớp tập huấn, tôi cũng như các chủ doanh nghiệp khác được nâng cao trình độ chuyên môn, xây dựng chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh đúng hướng hơn. Điều quan trọng nữa là chúng tôi nắm được các quy định của pháp luật để thực hiện nghiêm túc, tránh bị vi phạm do thiếu kiến thức pháp luật dẫn tới những thiệt hại không đáng có.

Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng của huyện Kiến Xương phát triển ổn định trong 6 tháng đầu năm 2019.


Qua các buổi sinh hoạt định kỳ hàng tháng, Hội Doanh nghiệp huyện Kiến Xương tuyên truyền, vận động hội viên đoàn kết, giúp đỡ tiêu thụ sản phẩm của nhau; hỗ trợ tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư duy trì, mở rộng quy mô sản xuất. Đặc biệt, lãnh đạo Hội thường xuyên trực tiếp tới các doanh nghiệp động viên, chia sẻ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của hội viên và nắm bắt tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Hội tổng hợp những khó khăn, vướng mắc các doanh nghiệp đang gặp phải, kịp thời thông tin, phản ánh với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các cấp chính quyền từ tỉnh tới huyện để xem xét giải quyết, giúp doanh nghiệp phát triển ổn định.


Khắc Duẩn