Thứ 5, 02/05/2024, 23:29[GMT+7]

Trao 19 Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình liệt sĩ

Thứ 5, 25/07/2019 | 11:12:42
402 lượt xem
Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), sáng ngày 25/7, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tổ chức lễ trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân gia đình liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các Liệt sĩ.

Audio: 250719_trao_bang_to_quoc_ghi_cong_mixdown.mp3

Dự lễ trao bằng có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo xác nhận người có công còn tồn đọng tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Theo kết quả tổng rà soát thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27/10/2013 của Thủ tướng Chính phủ, toàn tỉnh còn tồn đọng 91 trường hợp đề nghị xác nhận liệt sĩ, 282 trường hợp đề nghị xác nhận thương binh. Để việc giải quyết hồ sơ còn tồn đọng được thực hiện đúng quy định, đảm bảo đúng người, đúng việc, đúng chính sách, năm 2016, UBND tỉnh đã ban hành một số văn bản về xác nhận người có công còn tồn đọng triển khai trên địa bàn toàn tỉnh. 

Sau 3 năm triển khai, thực hiện, tỉnh đã đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các bộ, ngành trung ương thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ cấp 65 Bằng Tổ quốc ghi công cho các liệt sĩ; đề nghị Bộ Quốc phòng và các cơ quan chức năng thẩm định giải quyết 257 trường hợp hưởng chính sách đối với thương binh (theo Thông tư 28). 

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), tỉnh Thái Bình đã hoàn thiện hồ sơ đề nghị các cấp có thẩm quyền xác nhận liệt sĩ cho 32 trường hợp. Đến nay, các bộ, ngành trung ương đã thẩm định trình Thủ tướng Chính phủ cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho 19 liệt sĩ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các liệt sĩ.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các liệt sĩ.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao 19 Bằng Tổ quốc ghi công cho thân nhân các gia đình liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc hoàn thiện hồ sơ xác nhận người có công còn tồn đọng bởi hầu hết số hồ sơ không còn giấy tờ gốc, không còn người giao nhiệm vụ và người làm chứng. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương cố gắng hơn, quyết tâm hơn và có sự phối hợp chặt chẽ hơn với các ngành, các cấp và các địa phương để thực hiện tốt hơn nữa chính sách ưu đãi đối với người có công và giải quyết hồ sơ tồn đọng nói riêng, phấn đấu đến năm 2020 sẽ giải quyết căn bản hồ sơ còn tồn đọng.

Nguyễn Cường

Ảnh: Thành Tâm

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày