Thứ 6, 10/05/2024, 06:20[GMT+7]

Tuổi trẻ tri ân người có công

Thứ 6, 26/07/2019 | 08:59:41
1,039 lượt xem
Cùng với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, tuổi trẻ Thái Bình có nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sĩ, người và gia đình có công với cách mạng.

Chăm sóc phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Tiền Hải.

Chị Nguyễn Thị Thơm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Nhận thức sâu sắc về trách nhiệm của thế hệ trẻ, các cấp bộ đoàn trong tỉnh luôn gắn các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” vào tất cả các chương trình, hoạt động như tháng thanh niên, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, ngày thứ bảy tình nguyện, ngày chủ nhật xanh... Với phương châm hướng về cơ sở, các cấp bộ đoàn thường xuyên tổ chức các hoạt động ý nghĩa thiết thực: khám bệnh, cấp thuốc miễn phí; hỗ trợ kinh phí sửa chữa, xây mới nhà ở cho đối tượng chính sách hoàn cảnh khó khăn; vệ sinh, tu sửa, dâng hương, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; phối hợp với hội cựu chiến binh tổ chức các buổi nói chuyện ôn lại truyền thống hào hùng của quân và dân ta... 

Trong tháng cao điểm “Đền ơn đáp nghĩa” năm nay, tính đến ngày 22/7, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã phối hợp trao tặng hơn 380 suất quà; tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.800 thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người nhiễm chất độc hóa học, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ tu sửa, lắp đặt thiết bị điện, xây mới 5 nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, cựu thanh niên xung phong; trao kinh phí phụng dưỡng cho 5 mẹ Việt Nam anh hùng và học bổng cho 2 thiếu nhi khuyết tật là con cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang. Bên cạnh đó, gần 6.000 lượt đoàn viên thanh niên, học sinh đã tham gia vệ sinh môi trường, chăm sóc các phần mộ, đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sĩ trong toàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Lương, Bí thư Đoàn xã Tây Tiến (Tiền Hải) cho biết: Trong dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, bên cạnh các hoạt động ôn lại truyền thống, chăm sóc các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ, thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, Đoàn xã còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và Trung đoàn 8 (Sư đoàn 395, Quân khu 3) tới thăm, động viên, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ, thương bệnh binh. Những hoạt động này giúp chúng tôi hiểu thêm về truyền thống đấu tranh anh dũng và sự hy sinh cao cả của các thế hệ đi trước, từ đó nhận rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Đón đoàn cán bộ Tỉnh đoàn, Ban CHQS huyện Đông Hưng tới thăm, mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Bám, thôn Thanh Long, xã Đông Hoàng (Đông Hưng) cho biết: Ngày lễ, tết, đặc biệt là trong tháng 7, cùng với cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, đoàn thanh niên các cấp đều tới thăm hỏi, động viên, dặn dò mẹ rất cẩn thận về cách sinh hoạt, giữ gìn sức khỏe. Tuổi cao nên những dịp gặp các con, các cháu thế này mẹ thấy rất vui và phấn khởi. 

Còn ông Nguyễn Văn Chỉnh, cựu chiến binh xã Nam Hải (Tiền Hải) cho biết: Các hoạt động của đoàn thanh niên như khám bệnh, tặng quà, cấp thuốc miễn phí cho người dân nói chung, người có công nói riêng rất quý. Nhất là khi tổ chức đoàn đưa các hoạt động này về các xã xa trung tâm. Chúng tôi rất phấn khởi khi các cháu đã thể hiện vai trò, trách nhiệm, tình cảm của mình đối với những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Những việc làm thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của tuổi trẻ Thái Bình đã góp phần cùng toàn xã hội “Đền ơn đáp nghĩa”, đồng thời giáo dục thế hệ trẻ trân trọng những giá trị cao đẹp của quá khứ để hướng tới tương lai.

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày