Thứ 6, 17/05/2024, 12:29[GMT+7]

Bệnh truyền nhiễm tăng, nhiều kỹ thuật điều trị mới được triển khai

Thứ 6, 26/07/2019 | 16:25:22
1,066 lượt xem
Đó là đánh giá chung về công tác y tế tại hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm của Sở Y tế tổ chức vào sáng ngày 26/7.

Phát triển kỹ thuật điều trị tim mạch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo đánh giá chung, trong 6 tháng đầu năm, các bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết, sốt phát ban nghi sởi, tay chân miệng, hội chứng cúm, viêm não virut… có xu hướng tăng so với cùng kỳ năm 2018, trong đó có 71 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 334 trường hợp phát ban nghi sởi. 

Trước tình hình đó, hệ thống y tế dự phòng đã thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh nên không bùng phát thành dịch, không có tử vong. Cùng với công tác y tế dự phòng, các chương trình y tế mục tiêu tiếp tục được duy trì hiệu quả. Công tác khám chữa bệnh tại các bệnh viện tiếp tục hướng tới sự hài lòng của người bệnh với nhiều đổi mới. 

Đã có hơn 1,3 triệu lượt bệnh nhân được khám chữa bệnh, trong đó có hơn 181 nghìn lượt bệnh nhân được điều trị nội trú. Đột phá trong hoạt động khám chữa bệnh là nhiều kỹ thuật cao như phẫu thuật tim hở, can thiệp tim mạch đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Từ nay đến cuối năm, ngành Y tế tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống dịch bệnh trong đó chủ động giám sát các ca bệnh dịch có nguy cơ bùng phát mạnh như sốt xuất huyết, sởi, cúm; đẩy mạnh hoạt động các chương trình y tế mục tiêu; thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh…

Trần Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày