Thứ 6, 29/03/2024, 15:54[GMT+7]

Khánh thành nhà tình nghĩa cho cựu TNXP Đào Thị Nhậm

Thứ 7, 27/07/2019 | 16:36:00
1,899 lượt xem
Sáng ngày 27/7, Quỹ hạt giống Việt - Báo Nhân dân và nhà tài trợ là Ngân hàng Agribank cùng Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa cho cựu thanh niên xung phong (TNXP) Đào Thị Nhậm, trú quán tại thôn 7A, xã Vũ Trung, Kiến Xương.

Trao tặng các vật dụng cần thiết cho bà Đào Thị Nhậm nhân dịp khánh thành nhà tình nghĩa.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dự buổi lễ.

Bà Đào Thị Nhậm năm nay 87 tuổi nguyên là TNXP thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, hiện sống 1 mình trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Được sự hỗ trợ kinh phí 100 triệu đồng từ Quỹ hạt giống Việt trong chương trình “Xuân ấm 2019” do Ngân hàng Agribank tài trợ, cộng thêm sự hỗ trợ của gia đình làng xóm đã giúp bà Nhậm xây dựng căn nhà kiên cô rộng trên 70m2, có công trình phụ trợ kèm theo như nhà bếp, nhà vệ sinh với tổng kinh phí 250 triệu đồng.  Ngôi nhà được thi công trong thời gian 3 tháng với sự hỗ trợ ngày công từ 30 đoàn viên thanh niên xã Vũ Trung.

Tại buổi lễ cắt băng khánh thành nhà tình nghĩa, đại diện Báo Nhân dân, Tỉnh đoàn, huyện Kiến Xương và địa phương cũng đã trao tặng cho gia đình bà Nhậm các vật dụng cần thiết trong cuộc sống.

                                                                                                  Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)