Thứ 7, 20/04/2024, 09:36[GMT+7]

Khánh thành nhà tình nghĩa cho vợ liệt sĩ tại xã Chí Hòa

Thứ 7, 27/07/2019 | 19:18:46
1,278 lượt xem
Chiều ngày 27/7, Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ Hạt giống Việt – Báo Nhân dân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Liệu, vợ liệt sĩ tại xã Chí Hòa, huyện Hưng Hà.

Khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Liệu.

Bà Nguyễn Thị Liệu là vợ liệt sĩ Nguyễn Thế Niệm, sống một mình và thờ cúng liệt sĩ, là một trong những gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn của xã Chí Hòa. Ngôi nhà của bà trước đây diện tích chưa đầy 10m2. Trước hoàn cảnh đó, Quỹ Hạt giống Việt – Báo Nhân dân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã hỗ trợ 100 triệu đồng để bà Liệu xây nhà mới. Sau 3 tháng thi công và hoàn thiện, đến nay, ngôi nhà bà Nguyễn Thị Liệu đã được xây dựng kiên cố, vững chắc, khang trang có diện tích hơn 23m2 với tổng kinh phí xây dựng 105 triệu đồng. Trong ngày khánh thành, đại diện các đơn vị, địa phương và nhân dân đã đến dự, động viên cả về vật chất, tinh thần để bà Liệu sớm ổn định cuộc sống.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Hà khám bệnh cho các đối tượng chính sách xã Chí Hòa.

Cũng trong chiều ngày 27/7, tại xã Chí Hòa, Huyện đoàn Hưng Hà, Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Hà tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà 100 người là các đối tượng chính sách của xã với tổng kinh phí khoảng 40 triệu đồng.

Trước đó, sáng ngày 27/7, tại xã Vũ Trung, huyện Kiến Xương, Tỉnh đoàn phối hợp với Quỹ Hạt giống Việt – Báo Nhân dân, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho bà Đào Thị Nhậm, cựu thanh niên xung phong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Số tiền các đơn vị hỗ trợ xây nhà tình nghĩa là 100 triệu đồng.

Đây là những món quà thiết thực góp phần tri ân các gia đình người có công với cách mạng nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019).

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày