Chủ nhật, 05/05/2024, 03:20[GMT+7]

UBND tỉnh làm việc với Tổ khảo sát của Thanh tra Chính phủ

Thứ 2, 29/07/2019 | 18:17:13
1,902 lượt xem
Chiều ngày 29/7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Tổ khảo sát của Thanh tra Chính phủ về hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nội vụ chủ trì buổi làm việc. Dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành và các huyện, thành phố.

Theo quy hoạch thăm dò, khai thác, sử dụng cát lòng sông, ven biển trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2020, Thái Bình có 23 mỏ cát, trong đó 17 mỏ cát đã được UBND tỉnh cấp phép khai thác cho 8 công ty (tuyến sông Hồng có 13 mỏ và tuyến ven biển có 4 mỏ) và 6 mỏ chưa được cấp phép khai thác (toàn bộ trên tuyến sông Luộc). 

Thời gian qua, các đơn vị được cấp phép cơ bản chấp hành đúng các quy định trong việc khai thác cát; tuy nhiên, một số đơn vị có lúc còn buông lỏng trong công tác quản lý khai thác cát, để các đối tượng lợi dụng khai thác cát trộm trong phạm vi được cấp phép vì thế đã tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sạt lở đê. 

Từ năm 2011 đến nay, Công an tỉnh đã phát hiện, bắt giữ, xử lý hành chính 353 vụ, 356 đối tượng khai thác cát trái phép, phạt tiền trên 3 tỷ đồng, đồng thời tịch thu, yêu cầu hoàn thổ toàn bộ số cát khai thác trái phép theo quy định; tổ chức kiểm tra các bến, bãi tập kết, kinh doanh vật liệu xây dựng, qua đó đã phát hiện 54 trường hợp vi phạm, xử phạt 31 trường hợp với số tiền gần 118 triệu đồng. 

Tại buổi làm việc, đại diện Tổ khảo sát của Thanh tra Chính phủ cũng thông báo quyết định của Thanh tra Chính phủ về việc thành lập Tổ khảo sát về công tác quản lý nhà nước và việc chấp hành các quy định của pháp luật có liên quan đến hoạt động khai thác, kinh doanh cát, sỏi trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2011 - 2019. 

Theo đó, trong các ngày từ  29/7 - 2/8, Tổ khảo sát của Thanh tra Chính phủ sẽ tổ chức khảo sát, làm việc tại UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh và UBND huyện Hưng Hà.

Đại diện Tổ khảo sát của Thanh tra Chính phủ phát biểu tại buổi làm việc.

Tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí trong Tổ khảo sát về dự thảo báo cáo công tác quản lý trong lĩnh vực khai thác cát, sỏi trên địa bàn tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nội vụ giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND, UBND tỉnh hoàn thiện báo cáo với chất lượng cao nhất để phục vụ tại buổi làm việc vào chiều ngày 2/8. 

Về chương trình làm việc của Tổ khảo sát với các sở, ngành, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nội vụ đề nghị các sở, ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc lịch làm việc với Tổ khảo sát, bố trí cán bộ và tạo điều kiện thuận lợi nhất để Tổ khảo sát hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với các huyện, thành phố không có lịch làm việc với Tổ khảo sát, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Giám đốc Sở Nội vụ yêu cầu hoàn thiện báo cáo gửi về Sở Tài nguyên và Môi trường làm cơ sở để tổng hợp, báo cáo Tổ khảo sát.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm