Thứ 7, 27/04/2024, 19:03[GMT+7]

Kiên Giang đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Thứ 3, 30/07/2019 | 08:24:48
818 lượt xem
Chiều 29-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến chúc mừng, và thay mặt Chủ tịch nước trao tặng nhân dân và cán bộ tỉnh Kiên Giang Huân chương Độc lập hạng Nhất.

Thủ tướng trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho nhân dân và cán bộ tỉnh Kiên Giang.

Phát biểu tại buổi lễ đón nhận Huân chương, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Bí thư Tỉnh ủy Kiên Giang cho biết, vùng đất Kiên Giang được hình thành cách đây hàng ngàn năm. Trải qua những giai đoạn của lịch sử, vùng đất trù phú này đã hình thành những cộng đồng dân cư sầm uất, và đã được chia tách, sáp nhập, nhiều lần mở rộng địa giới hành chính và mang nhiều tên gọi khác nhau như Hà Tiên, Rạch Giá, Châu Đốc.

Trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, tỉnh Hà Tiên-Rạch Giá là địa bàn hoạt động, tổ chức kháng chiến của nhiều nhà yêu nước, chiến sĩ cách mạng, trong đó tiêu biểu là cuộc đấu tranh của Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực (1861-1868).

Trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Kiên Giang nói chung, vùng căn cứ U Minh nói riêng, tự hào có nhiều lãnh đạo kiệt xuất của Đảng, Nhà nước, quân đội đã từng gắn bó, lãnh đạo, chiến đấu trên mảnh đất này, như Cố Tổng Bí thư Lê Duẩn; cố Chủ tịch nước Lê Đức Anh; cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt…

Cùng với cả dân tộc Việt Nam, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, Kiên Giang đã đứng lên khởi nghĩa giành chính quyền về tay nhân dân năm 1945 và bước vào cuộc chiến đấu anh dũng, trường kỳ gian khổ cho đến ngày đất nước hoàn toàn thống nhất 30-4-1975.

Sau ngày đất nước hoàn toàn thống nhất, trong quá trình phát triển, qua nhiều lần chia tách đơn vị hành chính, đến nay, tỉnh Kiên Giang có 15 đơn vị hành chính cấp huyện (13 huyện và hai thành phố trực thuộc tỉnh), 145 xã, phường, thị trấn với dân số 1,8 triệu người.

Qua nhiều giai đoạn cách mạng, các thế hệ cán bộ, đảng viên, quân và nhân dân trong tỉnh luôn chung sức, đồng lòng, tập trung xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trăn trở, nghiên cứu để khai thác hiệu quả nhất mọi tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tạo bước đột phá vươn lên, đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu khá toàn diện.

Phát biểu chúc mừng nhân dân và cán bộ tỉnh Kiên Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương những thành tựu về các mặt mà Kiên Giang đã đạt được thời gian qua. Thủ tướng lưu ý, Kiên Giang không được tự mãn mà phải cố gắng hơn nữa để đạt được những thành quả tốt hơn, xứng tầm với tiềm năng và lợi thế vốn có và truyền thống một tỉnh anh hùng.

Theo: nhandan.com.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày