Thứ 6, 03/05/2024, 09:49[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác quản lý nhà nước về tôn giáo

Thứ 3, 30/07/2019 | 15:16:16
1,882 lượt xem
Sáng ngày 30/7, Sở Nội vụ phối hợp với Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức khai mạc lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2019.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

Dự khai mạc lớp tập huấn có các đồng chí: Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ; Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tham gia lớp tập huấn có hơn 300 đại biểu gồm đại diện ban tôn giáo của 18 tỉnh, thành phố khu vực đồng bằng Bắc Bộ; cán bộ, công chức các sở, ban, ngành, đoàn thể trực tiếp làm công tác tôn giáo và công chức các xã, phường, thị trấn phụ trách công tác quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh. 

Trong 2 ngày 30-31/7/2019, các đại biểu sẽ được thông tin những điểm mới trong chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; những tình hình tôn giáo cần quan tâm hiện nay; trao đổi các nội dung liên quan đến Công giáo, Phật giáo, Tin lành và kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác quản lý nhà nước đối với các tôn giáo lớn này. Ngoài ra, các đại biểu còn được thông tin một số nội dung liên quan đến công tác an ninh trong tôn giáo và trao đổi các nội dung liên quan đến tín ngưỡng và các tôn giáo khác; kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác quản lý nhà nước đối với các tôn giáo khác.

Các đại biểu dự lớp tập huấn.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Vũ Chiến Thắng, Trưởng ban Tôn giáo Chính phủ và đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các học viên bố trí thời gian chấp hành nghiêm túc quy định trong học tập, phát huy tinh thần, trách nhiệm, tập trung tiếp thu, chủ động nghiên cứu tài liệu, đồng thời tích cực trao đổi thảo luận, cùng với giảng viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, những vấn đề chưa rõ trong quá trình thực hiện. Thông qua lớp tập huấn, các đồng chí mong muốn các học viên sẽ nâng cao kiến thức về tôn giáo và kỹ năng, nghiệp vụ về công tác quản lý nhà nước đối với tôn giáo nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình hiện nay, đồng thời thực hiện tốt vai trò chỉ đạo, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong lĩnh vực tín ngưỡng, tôn giáo góp phần bảo đảm ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

 Anh Đào


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày