Thứ 5, 02/05/2024, 22:16[GMT+7]

Giữ an toàn tuyệt đối các công trình phòng, chống thiên tai

Thứ 6, 02/08/2019 | 16:45:06
2,149 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Trần Quang Hoài, Phó Trưởng ban Chỉ đao Trung ương về phòng, chống thiên tai, Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai khi đi kiểm tra một số công trình trên tuyến đê hữu Trà Lý thuộc địa phận huyện Vũ Thư, chiều ngày 2/8.

Đồng chí Phó Trưởng ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại tuyến đê hữu Trà Lý thuộc địa phận xã Song Lãng, Vũ Thư.

Cùng đi kiểm tra có đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đoàn đã kiểm tra việc thực hiện các công trình nâng cấp kè, điếm, áp trúc mái đê và tôn cao mặt đê hữu Trà Lý đoạn từ xã Minh Lãng đến xã Hiệp Hòa (Vũ Thư). Đây là dự án xử lý cấp bách bảo vệ đê sông có chiều dài 6km với tổng nguồn vốn đầu tư 72 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương trong giai đoạn 2016 – 2020 do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án đã hoàn thành đạt hơn 50% khối lượng so với kế hoạch.  

Qua kiểm tra tại thực địa, đồng chí Phó trưởng ban Chỉ đao Trung ương về phòng, chống thiên tai đánh giá cao tiến độ thực hiện và chất lượng các hạng mục công trình đã hoàn thành và kinh nghiệm phòng, chống bão của tỉnh Thái Bình. Đồng chí lưu ý, bão số 3 có diễn biến phức tạp, khó lường nên tỉnh cần chủ động các phương án ứng phó nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản, hoạt động sản xuất của các tổ chức, cá nhân, không để thiệt hại về người.  Đối với các công trình phòng, chống thiên tai đang thi công, chủ đầu tư và đơn vị thi công khẩn trương có phương án bảo vệ an toàn các hạng mục đã và đang hoàn thành; không tổ chức thi công khi có mưa to, gió bão. 

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đối với công tác ứng phó bão số 3 của tỉnh. Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí trưởng đoàn công tác, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh sẽ tập trung chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Đặc biệt, sau khi bão số 3 tan, tỉnh sẽ chỉ đạo chủ đầu tư và đơn vị thi công huy động vật tư, phương tiện, nhân lực tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm đưa các công trình bảo vệ đê điều vào hoạt động phát huy tác dụng phòng, chống bão, lũ trong thời gian tới.

Khắc Duẩn