Thứ 7, 18/05/2024, 06:49[GMT+7]

Manchester United biến Marguire thành trung vệ đắt nhất thế giới

Thứ 7, 03/08/2019 | 07:39:42
1,640 lượt xem
Manchester United chính thức chiêu mộ Harry Marguire với mức giá kỷ lục.

Manchester United đã đồng ý mức giá 85 triệu bảng để ký hợp đồng với trung vệ Harry Maguire của Leicester City. Tuyển thủ người Anh đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và sẽ tập luyện cùng đồng đội mới trong 48 giờ tới. Với mức giá chuyển nhượng này, cầu thủ 26 tuổi người Anh sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất trong lịch sử.

Manchester United biến Marguire thành trung vệ đắt nhất thế giới - Ảnh 1.

Maguire khởi đầu sự nghiệp ở Sheffield United vào năm 2011, chơi 139 trận trước khi tới Hull 3 năm sau đó. Maguire góp công giúp "Bầy Hổ" thăng hạng năm 2016 và xuống hạng ngay mùa giải kế tiếp. Maguire chia tay Hull để gia nhập Leicester City với giá 17 triệu bảng. Như vậy là trong 3 mùa giải, giá của Maguire đã tăng hơn 5 lần.

Manchester United biến Marguire thành trung vệ đắt nhất thế giới - Ảnh 2.

Gia nhập Manchester United, Maguire sẽ trở thành trung vệ thứ 7 dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer, bên cạnh Victor Lindelof, Eric Bailly, Phil Jones, Chris Smalling, Marcos Rojo và Axel Tuanzebe. Theo thống kê của Opta, chỉ số tranh chấp trên không, tranh chấp tay đôi, phá bóng hay chuyền bóng của Maguire đều vượt xa so với các trung vệ còn lại của Quỷ đỏ thành Manchester.

Đây cũng là bản hợp đồng thứ 3 của Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Trước đó, Solskjaer đã có được chữ ký của Aaron Wan-Bissaka và Daniel James.

Theo vtv.vn