Thứ 5, 28/03/2024, 19:49[GMT+7]

Cập nhật giá vàng sáng 24/10

Thứ 2, 24/10/2022 | 07:47:21
648 lượt xem
Giá vàng hôm nay (24.10) được các đơn vị trong nước niêm yết lúc 6h ở ngưỡng 66,55-67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.657,9 USD/oz.

Cập nhật giá vàng trong nước 

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS 

 

Diễn biến giá vàng trong nước

 


Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco)

 

Thị trường vàng nửa tháng qua đối mặt với áp lực bán tăng vọt. Tuy nhiên, kim loại quý đã có một đợt phục hồi vững chắc vào thứ 6 tuần trước khi thị trường giảm lo lắng hơn với thông tin Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất chậm lại sau cuộc họp tháng 11.

Theo The Wall Street Journal, một số thành viên Fed đang dự tính làm chậm tốc độ tăng lãi suất sau tháng 11 vì sự biến động và những yếu tố không chắc chắn đang chi phối thị trường. Dù vậy, theo CME FedWatch Tool, thị trường vẫn nghiêng về dự báo lãi suất đạt đỉnh trên 5% vào đầu năm 2023.

Phillip Streible - chiến lược gia trưởng thị trường tại Blue Line Futures, cho rằng dù Fed có thể giảm tốc độ tăng lãi suất, lạm phát cao có nghĩa lãi suất cuối cùng vẫn khó có thể giảm. Chuyên gia này giữ quan điểm trung lập với vàng trong thời gian tới bởi lãi suất cao sẽ tiếp tục hỗ trợ đồng đôla Mỹ mạnh (hiện USD vẫn ở gần mức cao nhất 20 năm).

"Tôi không nghĩ rằng bạn cần đuổi theo thị trường trong đợt tăng giá này", Streible nói.

Nghiên cứu từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho thấy rằng khi tỷ lệ lạm phát cao hơn mức nâng lãi suất mà thị trường đang chứng kiến, các loại hàng hóa như vàng có thể sẽ có mức tăng trưởng cao hơn giá của nhiều loại tài sản tài chính khác. 

Nhà phân tích thị trường cấp cao Edward Moya của Oanda cho rằng, vàng đã giữ mức 1.620 USD/oz sau đợt điều chỉnh tăng lãi suất. Các số liệu công bố tuần này sẽ tác động tới giá vàng.

Hiện các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu GDP quý 3 và báo cáo thu nhập của tuần tới để có cái nhìn rõ hơn về tình hình kinh tế Mỹ.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày