Thứ 6, 26/04/2024, 12:47[GMT+7]

Cập nhật giá vàng sáng 4.11: Tiếp tục lao dốc, bán ra hay mua vào?

Thứ 6, 04/11/2022 | 09:01:16
901 lượt xem
Giá vàng hôm nay (4.11) được các đơn vị trong nước niêm yết lúc 6h ở ngưỡng 66-67 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới tính đến 20h ngày 3.11 niêm yết trên Kitco tăng nhẹ lên mức 1.619,2 USD/ounce.

Ảnh minh họa

Cập nhật giá vàng trong nước 

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS 

 

Diễn biến giá vàng trong nước

 

 

Diễn biến giá vàng thế giới (Kitco)

 

Giá vàng thế giới ồ ạt giảm mạnh gần 30 USD/oz chỉ sau 1 ngày. Kim loại quý lao dốc trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi sất lần thứ 6 trong năm 2022. Phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell rằng, còn quá sớm để thảo luận về việc tạm dừng tăng lãi suất đã đè gánh nặng lên vàng.

Ông Tai Wong - nhà giao dịch cấp cao tại công ty môi giới giao dịch Heraeus Precious Metals ở New York (Mỹ) - nói rằng, việc Chủ tịch Fed Powell nhấn mạnh giảm tốc độ tăng lãi suất nhưng tuyên bố còn quá sớm để xem xét việc tạm dừng là một giọng điệu khá “cứng rắn” đối với giới đầu tư.

Đáng chú ý, các ngân hàng trung ương trên toàn thế giới đang mua vàng tích trữ với tốc độ "quá nhanh quá nguy hiểm" so với lần dữ dội cuối cùng cách đây 55 năm khi đồng USD vẫn được hỗ trợ bởi vàng.

Theo Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương trên toàn cầu đã mua kỷ lục 399 tấn vàng trị giá khoảng 20 tỉ USD trong quý III/2022, trong khi nhu cầu về vàng trên toàn cầu đã trở lại mức trước đại dịch. 

Trong báo cáo hàng quý mới nhất, WGC cho biết, nhu cầu bán lẻ của các nhà kim hoàn và người mua vàng miếng và vàng xu cũng rất mạnh. Nhu cầu vàng của thế giới lên tới 1.181 tấn trong quý III, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. 

Các ngân hàng trung ương của Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan, Qatar và Ấn Độ đứng đầu danh sách mua vàng, mặc dù các ngân hàng trung ương khác cũng mua một lượng vàng đáng kể nhưng không báo cáo công khai.

Theo một cuộc khảo sát của ngành công nghiệp vàng, giá vàng sẽ tăng trở lại trong năm tới, mặc dù lãi suất cao hơn. Các nhà giao dịch kỳ vọng giá vàng sẽ tăng lên 1.830,50 USD/ounce vào thời điểm này trong năm tới, cao hơn gần 11% so với mức hiện tại.

“Tôi cho rằng với xu hướng tăng lãi suất của Fed hiện tại và đồng USD vẫn mạnh thì giá vàng khó có sự phục hồi lớn trong ngắn hạn” - Philip Klapwijk, giám đốc điều hành công ty tư vấn Precious Metals Insights có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), cho hay.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày