Thứ 3, 16/04/2024, 14:02[GMT+7]

Giá vàng hôm nay 26.11: Quay đầu giảm, có nên mua gom?

Thứ 7, 26/11/2022 | 13:12:55
2,095 lượt xem
Giá vàng hôm nay (26.11), tính đến 9h20, đã đồng loạt điều chỉnh giảm ở cả thị trường thế giới lẫn trong nước. Mỗi lượng vàng SJC được niêm yết giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra.

Giá vàng hôm nay giảm ở cả thị trường trong nước lẫn thế giới.

Giá vàng trong nước tính đến 9h20 hôm nay (26.11) được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng; bán ra là 67,7 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1 triệu đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI không thay đổi cả chiều mua vào và bán ra.

 

  Diễn biến giá vàng SJC trong nước. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra là 67,62 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 1,02 triệu đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco 

Trên thị trường thế giới, kim loại quý đang được giao dịch ở ngưỡng 1.755,30 USD/ounce, giảm nhẹ gần 1 USD mỗi ounce.

Theo các nhà phân tích hàng hóa, lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ vẫn là động lực quan trọng nhất đối với vàng. Trong khi FED phát tín hiệu có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12, các nhà đầu tư vẫn khá lưỡng lự trong quyết định giải ngân.

Ông Nicholas Frappell - Tổng Giám đốc toàn cầu của ABC Bullion - lý giải, đà phục hồi của kim loại quý từ đầu tháng chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động mua bán khống. Nhà đầu tư cũng không mua các sản phẩm giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng. Ông chưa tìm ra động lực tăng giá nào kéo dài trong môi trường hiện tại.

Thị trường đang đón đợi bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell trong một sự kiện ở Viện Brookings tại Washington DC vào tuần tới.

Các nhà phân tích hàng hóa của TD Securities hy vọng những phát ngôn cứng rắn từ ông Powell sẽ tác động đến vàng khi đà tăng đang dần nguội tắt.

Cùng với những dữ liệu kinh tế được công bố vào tuần sau, diễn biến của đồng bạc xanh cũng được quan tâm. Bà Carley Garner - đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading - nhận thấy chỉ số USD-Index đang kiểm tra mức hỗ trợ quan trọng quanh 106 điểm.

"Bất kỳ sự suy yếu nào của đồng đô la Mỹ cuối cùng cũng có thể khiến giá vàng bật tăng trở lại trên mức 1.800 USD/ounce" - bà nói.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày