Thứ 5, 25/04/2024, 05:07[GMT+7]

Giá vàng hôm nay 28.11: Đồng loạt lao dốc, dự báo u ám

Thứ 2, 28/11/2022 | 10:51:23
1,907 lượt xem
Giá vàng hôm nay 28.11 đồng loạt giảm ở cả thị trường trong nước và thế giới. Kim loại quý nhận dự báo kém tươi sáng từ giới chuyên gia.

Giá vàng thế giới đang chững đà tăng khi đồng USD có xu hướng tăng trở lại. Ảnh: TTXVN

Giá vàng trong nước tính đến 9h hôm nay được Tập đoàn DOJI niêm yết chiều mua vào 66,4 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 1 triệu đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại DOJI cùng giảm 200.000 đồng/lượng cả chiều mua vào và bán ra.

Trong khi đó, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra là 67,4 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 800.000 đồng/lượng.

So với mở cửa phiên giao dịch trước, giá vàng tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn không thay đổi chiều mua vào và giảm 200.000 đồng/lượng chiều bán ra.

Diễn biến giá vàng SJC trong nước. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Ads (0:00)






Diễn biến giá vàng SJC trong nước. Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng thế giới. Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới tính đến 9h sáng nay được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.746,4 USD/oz, giảm 11,9 USD/oz so với mở cửa phiên giao dịch trước.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm khi đồng USD có xu hướng tăng giá. Ghi nhận lúc 9h ngày 28.11.2022 giờ Việt Nam, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 106,395 điểm (tăng 0,42%).

Các nhà phân tích hàng hóa cho rằng, lập trường chính sách tiền tệ tích cực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn là động lực quan trọng nhất đối với thị trường vàng. Trong khi ngân hàng trung ương Mỹ báo hiệu rằng họ có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào tháng 12, các nhà đầu tư vẫn dè dặt khi tham gia vào thị trường.

Tổng giám đốc toàn cầu Nicholas Frappell của ABC Bullion lưu ý rằng đà phục hồi của vàng kể từ đầu tháng chủ yếu được thúc đẩy bởi hoạt động mua bán khống, các nhà đầu tư mua vàng để trang trải các giao dịch bán khống của họ trước đó.

Trong môi trường hiện tại, ông cho rằng sẽ không có bất kỳ động lực tăng giá nào kéo dài đối với vàng. "Ngoài ra, thông điệp từ Fed là nếu có bất cứ điều gì xảy ra, lãi suất sẽ duy trì ở mức cao lâu hơn và điều này sẽ hỗ trợ đồng USD và lãi suất. Vàng dường như tăng chậm hơn để hướng tới mức cao và lâu dài",  Nicholas Frappell nói. 

Các thị trường có thể nghe từ chính Chủ tịch Fed Jerome Powell khi ông phát biểu tại một sự kiện ở Viện Brookings ở Washington DC vào tuần này. 

Kết quả của 16 nhà phân tích phố Wall tham gia khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News, trong số những người tham gia, 7 nhà phân tích, tương đương 44% nhận định giá vàng sẽ đi ngang. Đồng thời, 6 nhà phân tích, tương đương 38% cho rằng giá sẽ tăng trong tuần tới và 3 nhà phân tích, tương đương 19% cho rằng giá sẽ giảm.

Trong khi đó, kết quả của 1.054 nhà đầu tư trong cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 667 người, tương đương 63% nhận định giá vàng tăng. 253 người, tương đương 24% cho rằng giá vàng giảm, trong khi 134 người, tương đương 13% cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày