Thứ 5, 25/04/2024, 01:07[GMT+7]

Cập nhật giá vàng sáng 21.12: Tăng dựng đứng, có thể chọc thủng đỉnh mới?

Thứ 4, 21/12/2022 | 10:28:35
3,369 lượt xem
Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 4h30 ngày 21.12, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết quanh ngưỡng 66,1-67,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco giảm nhẹ xuống mức 1.819 USD/ounce.

Cập nhật giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến của giá vàng trong nước 

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS.

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco

Nguồn: Kitco

Giá vàng thế giới tăng trong bối cảnh đồng USD lao dốc. Ghi nhận lúc 4h30 ngày 21.12.2022 giờ Việt Nam, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) ở mức 103,602 điểm (giảm 0,71%).

Vàng tăng giá một phần do lực cầu bắt đáy. Quỹ đầu tư vàng SPDR đã mua vào 1,73 tấn, lượng vàng nắm giữ lên 912,14 tấn.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vừa báo hiệu sẽ tiếp tục tăng lãi suất vào năm 2023. Phớt lờ trước dự báo đó, đáng ra giá vàng sẽ phải giảm, nhưng thị trường đang chứng kiến vàng phục hồi.

Lý giải về việc này, các nhà phân tích cho rằng, các nhà đầu tư đang quan tâm đến khả năng kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái hơn là lạm phát. Theo dữ liệu kinh tế, doanh số bán lẻ và hoạt động sản xuất đang chậm lại trước kỳ nghỉ Noel. Các nhà đầu tư nhận thấy, Fed càng mạnh tay với lãi suất sẽ khiến kinh tế sớm đi đến suy thoái, điều đó sẽ có lợi cho thị trường vàng.

Nhận định về  triển vọng giá vàng trong năm tới trên trang Nasdaq, ông Ole Hansen - chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo (Đan Mạch) cho rằng giá vàng có thể tăng cao tới 3.000 USD/ounce trong bối cảnh lạm phát toàn cầu sẽ vẫn “nóng” bất chấp việc thắt chặt tiền tệ.

Chuyên gia Ole Hansen lưu ý 3 yếu tố có thể giúp đẩy kim loại quý này lên mức cao kỷ lục trong năm tới. Thứ nhất, “tâm lý kinh tế chiến tranh” ngày càng gia tăng có thể ngăn cản các ngân hàng trung ương nắm giữ dự trữ ngoại hối dưới danh nghĩa tự chủ, và điều này sẽ có lợi cho vàng. Thứ hai, các chính phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu thâm hụt cho các dự án đầy tham vọng như quá trình chuyển đổi năng lượng. Thứ ba, một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn vào năm 2023 sẽ khiến các ngân hàng trung ương phải mở các gói thanh khoản.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày