Thứ 6, 26/04/2024, 11:26[GMT+7]

Giá vàng hôm nay 12.1: Thị trường thế giới tăng nóng, trong nước vẫn đứng im

Thứ 5, 12/01/2023 | 10:46:57
3,082 lượt xem
Giá vàng hôm nay (12.1) ít biến động ở chiều trong nước. Trong khi đó, kim loại quý trên thị trường thế giới vẫn tiếp tục tăng nóng, tiến về vùng đỉnh cao nhất 8 tháng qua.

Giá vàng hôm nay (12.1) mở cửa phiên giao dịch sáng được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết chiều mua vào ở ngưỡng 66,15 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,97 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại SJC là 820.000 đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên hôm qua, vàng SJC giữ nguyên giá ở cả hai chiều mua vào - bán ra.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào 66,10 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 66,90 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua - bán vàng DOJI đang là 800.000 đồng/lượng.

So với đóng cửa phiên hôm qua, giá vàng tại Tập đoàn DOJI giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở chiều trong nước.

Diễn biến giá vàng hôm nay ở chiều trong nước. Ảnh: Giavang24h

Diễn biến giá vàng thế giới. Ảnh: Kitco

Diễn biến giá vàng thế giới. Ảnh: Kitco 

Tính đến 10h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch ở mức 1.884 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với đóng cửa phiên liền kề. Thị trường đang hồi hộp chờ đợi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ sẽ được công bố vào thứ năm (giờ địa phương).

Vừa qua, Ngân hàng Dự trữ Liên bang New York dự báo rằng lạm phát tháng 12 của Mỹ sẽ tiếp tục giảm. Kỳ vọng rằng chỉ số CPI sẽ cho thấy lạm phát đang giảm ở mức xấp xỉ 6,5% so với năm trước. Trong khi nhiều nhà phân tích tin rằng, nếu những con số thực tế thấp hơn mức dự báo này thì sẽ ảnh hưởng đến việc FED rút lại cam kết "diều dâu" của mình nhằm neo mức lãi suất cao trong suốt cả năm.

Theo nhà phân tích Lukman Otunuga tại FXTM Lukman, áp lực giá hạ nhiệt hơn nữa và lợi suất trái phiếu thấp hơn sẽ là tin tốt đối với vàng. Nhìn vào bức tranh kỹ thuật, những người đầu cơ giá lên vẫn ở vị trí quyền lực với mức quan trọng tiếp theo là 1.900 USD/ ounce.

Carsten Fritsch - nhà phân tích kim loại quý tại ngân hàng Commerzbank - cũng cảnh báo rằng, các nhà đầu tư vàng có thể phải đối mặt với một con đường khó khăn trong thời gian tới. Khi đó, thị trường sẽ cố gắng điều chỉnh theo kỳ vọng lạm phát giảm, ngay cả khi FED duy trì lập trường tích cực về chính sách tiền tệ.

"Nếu thị trường bắt đầu tin vào dự báo chính sách tiền tệ của FED, vàng có thể chịu áp lực bán mới. Do đó, chúng tôi cho rằng, đợt tăng giá hiện tại sẽ khó kéo dài lâu hơn nữa" - ông nói.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày