Thứ 6, 19/04/2024, 07:27[GMT+7]

Cập nhật giá vàng sáng 27/1: Áp lực đẩy giá vàng tụt dốc

Thứ 6, 27/01/2023 | 09:16:21
2,941 lượt xem
Cập nhật giá vàng hôm nay: Tính đến 6h ngày 27/1, giá vàng được các đơn vị trong nước niêm yết quanh ngưỡng 66,5 - 68,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Trong khi đó, giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 0h30 ngày 27/1 ở mức 1.926,2 USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Nguồn: CTCP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến của giá vàng trong nước

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Nguồn: Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS

Diễn biến giá vàng thế giới

Nguồn: Kitco

Nguồn: Kitco

Theo Kitco, giá vàng thế giới chịu áp lực bởi một số dữ liệu kinh tế tốt hơn mong đợi của Hoa Kỳ mới được công bố. Thêm vào đó áp lực chốt lời thường xuyên hơn đã xuất hiện trên thị trường sau những đợt tăng giá gần đây.

Chỉ số USD cao hơn và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cũng là những yếu tố đẩy giá vàng tụt dốc.

Tuy vậy tại thị trường trong nước, giá vàng được đánh giá còn hưởng lợi từ yếu tố trung và dài hạn khi người dân đang có xu hướng chọn vàng như một kênh trú ẩn an toàn (bên cạnh tiền gửi tiết kiệm). Điều này diễn ra vì hiệu suất của các kênh đầu tư khác như chứng khoán, bất động sản, tài sản kỹ thuật số trong năm 2022 kém và triển vọng năm nay chưa tươi sáng.

Theo Ngân hàng Standard Chartered, có tới 57% người Việt Nam cho biết sẽ rót tiền vào vàng trong năm nay để đối phó với lạm phát. Con số này vượt xa so với tỷ lệ nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu và trái phiếu.

Theo laodong.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày