Thứ 6, 29/03/2024, 04:44[GMT+7]

Giá vàng hôm nay (22/2): Giảm nhẹ

Thứ 4, 22/02/2023 | 10:43:17
2,386 lượt xem
Giá vàng hôm nay (22/2): Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ.

Ảnh minh họa.

Giá vàng trong nước hôm nay

Thị trường vàng trong nước trong tháng thứ 2 của năm 2023 trầm lắng khi giá biến động với biên độ hẹp. Rạng sáng hôm nay, giá vàng trong nước giảm nhẹ. Hiện tại, giá kim loại quý trong nước đang được niêm yết cụ thể như sau:  

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 67,02 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,1 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội. 

Giá vàng Phú Quý SJC đang niêm yết mức 66,25 triệu đồng/lượng mua vào và 67,05 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold đang thu mua mức 66,2 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,02 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Giá vàng thế giới rạng sang hôm nay giảm nhẹ với giá vàng giao ngay giảm 6,5 USD xuống còn 1.834,5 USD/ ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.842,5 USD/ ounce, giảm 7,7 USD so với rạng sáng ngày trước đó.

Kim loại quý giảm do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Rạng sáng hôm nay, chỉ số USD Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt tăng vượt mốc 104 điểm đã lấy đi sức hấp dẫn của vàng đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo một chiến lược gia thị trường, bây giờ là lúc để các nhà đầu tư xem xét việc xây dựng một vị thế chiến lược trên thị trường vàng, vì giá dự kiến sẽ gặp khó khăn trong thời gian tới do lợi suất trái phiếu tăng trong thời gian ngắn.

Nhà quản lý quỹ Ronald-Peter Stöferle tại Incrementum AG cho biết ông đang kỳ vọng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới khi thị trường bắt đầu định giá hành động chính sách tiền tệ tích cực hơn nữa từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).  

Lạm phát liên tục cao hơn đã thúc đẩy thị trường định giá 21% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào tháng tới. Những thay đổi này đã đẩy lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm của Mỹ lên trên 4,6%, mức cao nhất kể từ năm 2007.

Ông nói: “Đây là một môi trường khó khăn đối với vàng và tôi cho rằng sẽ thấy những rủi ro giảm giá hơn nữa trong vài tuần tới”.

Các bình luận được đưa ra sau khi giá vàng kỳ hạn tháng 4 kết thúc vào tuần trước ở vùng trung lập ở mức khoảng 1.850 USD/ounce.

Tuy nhiên, Stöferle nói thêm rằng thị trường vàng tiếp tục thể hiện sức mạnh tương đối bất chấp áp lực bán. Ông nhận thấy hành động giá và sức mạnh kiên cường của vàng khi thị trường đang xem xét những phát biểu “diều hâu” của các ngân hàng trung ương.

Lợi suất trái phiếu ngắn hạn tăng đã đẩy đường cong lợi suất đảo ngược lên mức rộng nhất trong 40 năm. Stöferle nói rằng xu hướng thị trường này chỉ ra rằng việc Mỹ rơi vào suy thoái chỉ còn là vấn đề thời gian và Fed buộc phải nới lỏng chính sách thắt chặt mạnh mẽ của mình. Ông nói thêm rằng ngay khi tỷ lệ thất nghiệp bắt đầu tăng lên, Fed sẽ nhanh chóng nới lỏng lãi suất.

Ông nói: “Trong cuốn sách “Chúng tôi tin tưởng vào vàng năm 2022”, chúng tôi đã nói rằng các ngân hàng trung ương là những con chim bồ câu đội lốt diều hâu và chúng tôi chưa thấy gì có thể thay đổi quan điểm này. Ngay khi thị trường tín dụng thắt chặt, không đời nào Fed hay bất kỳ ngân hàng trung ương nào tiếp tục hành động diều hâu”.

Trong khi thị trường ngày càng lạc quan rằng Mỹ có thể tránh được suy thoái kinh tế, Stöferle nói rằng nhiều nhà đầu tư đã đánh giá thấp độ trễ thời gian trong chính sách tiền tệ. Ông nói thêm rằng Fed đã phạm sai lầm trong chính sách của mình và việc điều gì đó xảy ra chỉ là vấn đề thời gian.

Fed không chỉ tăng lãi suất thêm 450 điểm cơ bản trong chu kỳ thắt chặt này mà còn phải giảm bảng cân đối kế toán 500 tỷ USD. Stöferle nói rằng việc nền kinh tế cảm nhận được tác động của việc giảm tính thanh khoản trên thị trường chỉ là vấn đề thời gian.

"Giống như đang ở trong một căn phòng thiếu oxy. Lúc đầu, bạn có thể không nhận thấy gì, nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy khó thở hơn. Chẳng mấy chốc, bạn lao ra lối thoát hiểm, hy vọng thoát ra trước khi quá muộn", ông nói. "Không chỉ nguy cơ suy thoái gia tăng, mà tôi nghĩ chúng ta có thể chứng kiến một cuộc khủng hoảng tài chính lớn".

Trong môi trường này, Stöferle nói rằng bây giờ là thời điểm để tận dụng giá vàng thấp hơn và xây dựng một vị trí chiến lược trước nửa cuối năm.

Mặc dù giá sẽ thấp hơn trong thời gian tới, Stöferle nói rằng giá vàng vẫn đang trên đà kết thúc năm trên 2.000 USD/ounce.

Với giá vàng trong nước giảm nhẹ và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.834,5 USD/ounce (tương đương gần 52,8 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 14 triệu đồng/ lượng.           

Theo qdnd.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày