Thứ 7, 04/05/2024, 19:29[GMT+7]

Vàng mini “hút hàng” ngày vía Thần Tài

Thứ 2, 19/02/2024 | 21:05:01
1,891 lượt xem
Loại vàng mini siêu nhỏ từ 0,3 chỉ là sản phẩm hút hàng, thu hút người mua ngày vía Thần Tài.

Loại vàng mini siêu nhỏ từ 0,3 chỉ là sản phẩm hút hàng, thu hút người mua ngày vía Thần Tài.

Theo quan niệm của người Việt, mua vàng trong ngày vía thần Tài mùng 10 tháng Giêng được coi là giúp mang lại may mắn, công việc hành thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Theo thời gian, nhiều người dân cũng đã quen với việc mua vàng lấy may mắn trong ngày vía Thần Tài. Nhiều cửa hàng, cơ sở chế tác vàng đã tung ra nhiều sản phẩm, trong đó một loạt sản phẩm vàng mini siêu nhỏ từ 0,3 - 0,5 chỉ thu hút rất nhiều người mua.

Tại một tiệm vàng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) của Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ), chưa hết buổi sáng, dòng sản phẩm vàng loại nhỏ 0,3 - 0,5 chỉ đã hết hàng. Nhân viên tiệm này phải dùng sản phẩm trưng bày để bán cho những khách tới muộn.

Đại diện của PNJ cho biết, đây là lần đầu tiên đơn vị sản xuất sản phẩm vàng này. Sản phẩm đang được nhiều người tìm mua và đắt hàng kể từ ngày ra mắt, về đến đâu là bán hết trong ngày. Số lượng sản phẩm được tung ra tới hàng nghìn chiếc nhưng bán rất chạy.

Dòng sản phẩm mini có giá từ 1,95 triệu đến 3,25 triệu đồng, tương ứng với loại 0,3 và 0,5 chỉ, chất lượng vẫn là loại vàng bốn số 9. Sản phẩm được dập thành các hình khác nhau, gồm hạc giấy, kim cương, hạt đậu, thỏi vàng, kim bảo, đồng xu, túi tiền, cỏ may mắn.

Các doanh nghiệp vàng cho biết khách hàng trẻ là nhóm mua chính của dòng sản phẩm này bởi có mức giá "dễ thở", phù hợp với túi tiền của những người mới đi làm hoặc sinh viên.

Anh Nguyễn Văn Hải (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Do chỉ có nhu cầu mua lấy vía nên tôi thích loại vàng lượng nhỏ như 0,5 chỉ. Năm nay có thêm sản phẩm mini 0,3 chỉ rất đẹp, dễ mua nên tôi mua luôn 2 miếng 0,5 chỉ và 1 miếng nhỏ 0,3 chỉ".

Tại những tiệm vàng khác, dòng vàng nhẫn loại 0,5 chỉ cũng ghi nhận doanh số cao. Năm nay, nhiều khách hàng chọn loại sản phẩm này khi hầu bao không quá rủng rỉnh.

Vàng mini “hút hàng” ngày vía Thần Tài - Ảnh 2.

Các cửa hàng kinh doanh vàng tại Hà Nội nhộn nhịp ngày vía Thần tài.

Liên quan đến giá vàng, tính đến đầu giờ chiều ngày 19/2, giá vàng trong nước đồng loạt giảm mạnh ở cả hai chiều mua vào, bán ra. Tại SJC, giá vàng miếng hiện được niêm yết ở mức 74,8 triệu đồng/lượng chiều mua vào và 77,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra, giảm tới 600.000 đồng/lượng.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân chỉ nên mua một ít lấy may trong Ngày vía Thần Tài, không nên mua lượng lớn để đầu tư, bởi chênh lệch giá giữa chiều mua và chiều bán vẫn đang rất lớn.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày