Thứ 5, 02/05/2024, 22:47[GMT+7]

Giá vàng thế giới lập đỉnh lịch sử

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:40:37
1,157 lượt xem
Thị trường vàng tăng vọt khi mở cửa phiên sáng nay, kéo giá mỗi ounce tiến sát 2.260 USD.

Phiên giao dịch 1/4, giá vàng giao ngay thế giới biến động. Diễn biến này đã được dự báo từ trước, sau khi vàng tăng hơn 40 USD phiên 28/3 (2.234 USD một ounce).

Mở cửa, giá kim loại quý tăng hơn 24 USD, lên 2.259 USD một ounce - mức cao nhất lịch sử. Tổng cộng trong tháng 3, giá tăng 9% và cả quý I tăng 8%.

Giá vàng tăng tốc sau số liệu cuối tuần trước cho thấy chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) leo thang trong tháng 2. Tuy nhiên, PCE lõi (không tính giá năng lượng và thực phẩm) lại thấp nhất gần 3 năm.

Tin tức này giúp duy trì khả năng Fed giảm lãi suất vào tháng 6. Giữa tháng 3, quan chức Fed cho biết họ kỳ vọng giảm lãi 3 lần năm nay, dù lạm phát vẫn trên mục tiêu 2%. Lãi suất hạ sẽ có lợi cho vàng, do công cụ này không trả lãi cố định.

Darin Newsom - nhà phân tích thị trường tại Barchart, cho rằng thị trường cũng đang được hỗ trợ nhờ rủi ro địa chính trị. "Rủi ro địa chính trị vẫn đang tồn tại và sẽ liên tục tăng khi bầu cử Tổng thống Mỹ đến gần. Khi Fed bắt đầu giảm lãi, lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ đi xuống, khiến vàng càng trở thành công cụ trú ẩn hấp dẫn", ông giải thích.

Dù nguyên nhân kéo vàng tăng là gì, Adam Button - chiến lược gia tiền tệ tại Forexlive kỳ vọng đà tăng của kim loại quý chỉ mới bắt đầu. Ole Hansen - Giám đốc Chiến lược Hàng hóa tại Saxo Bank cũng cho rằng thị trường này tiếp tục đi lên.

"Việc giá vàng vẫn trụ vững trước các thách thức từ đồng đôla và lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ là rất ấn tượng. Điều này cho thấy nhu cầu kim loại quý vẫn rất lớn", ông nói.

Theo vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày